ตั๊งปุ๊บทำงานปั๊บ


เพิ่มเพื่อน    

 

              พอรู้ข่าวมาบ้างว่า มีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ไม่รู้จริงๆ ว่า บิ๊กตู่” พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะชงเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันทีในวันอังคารที่ผ่านมา

                .แหม่ม” ศาสตราจารย์ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โทรโข่งป้ายแดง เล่าว่า วันนั้นไปงานข้างนอกมาตอนเช้า อยู่ๆ มีคนโทร.ตามว่านายกฯ จะแต่งตั้งวันนี้เลย

                หนำซ้ำยังแจ้งว่าให้รีบเข้าทำเนียบรัฐบาลมาประชุม ครม.ทันที เพราะแต่งตั้งเสร็จจะให้ทำหน้าที่เลย เจ้าตัวยอมรับเลิ่กลั่กพอสมควร เพราะไม่คิดจะกะทันหันขนาดนี้

                วางสายเสร็จ รีบมาตึกบัญชาการ 1 ชนิดไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจ แต่บอกได้คำเดียว ทรงผม เครื่องแต่งกายเป๊ะเว่อร์ แค่ไม่ใช่ชุดไทยเท่านั้น

                "อ.แหม่ม” เจอนักข่าว รีบขออภัยที่แต่งกายไม่ได้ใส่ชุดไทยเหมือน ครม.คนอื่นๆ เพราะทุกอย่างมันเร็วไปหมด ไม่รู้ว่าจะเป็นวันนี้

                แต่คนมีของ ไม่จำเป็นต้องซ้อมนาน เพราะเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ไม่กี่ชั่วโมง ได้ไม่กี่นาที .แหม่ม” ก็ต้องทำหน้าที่แถลงผลการประชุม

                ใครที่ปรามาสว่า เป็นนักวิชาการจะทำหน้าที่ได้หรือไม่ พูดได้เลยว่า คิดผิด เจ้าของโปรเจ็กต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พูดจาฉะฉาน สรุปประเด็นคมเฉียบ ที่สำคัญ รู้ว่านักข่าวอยากรู้เรื่องไหน อธิบายได้เนียนกริบ

                นักข่าวยังทึ่ง แอบกระซิบคนนี้มีของ ไม่ธรรมดา อิอิ.

 .เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"