นายกฯฮึ่ม!สั่งเร่งติดตามคนร้ายสร้างสถานการณ์หน้าสตช.ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก


เพิ่มเพื่อน    

 

2ส.ค.62-เมื่อวันที่ 1 ส.ค. เวลา 22.15 น. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี มีผู้ไม่หวังดีได้นำวัตถุต้องสงสัยไปวางซุกไว้หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องน้ำผลไม้ มีไฟกระพริบสีเขียว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสันติบาลได้กั้นพื้นที่ พร้อมกับตัดสัญญาณมือถือ ปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันเหตุลุกลาม และประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด(อีโอดี)มาตรวจสอบและคลี่คลายสถานการณ์

"นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานและติดตามเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายและขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกพร้อมทั้ง กำชับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหาร และประชาชน ร่วมเฝ้าระวัง สอดส่องดูแลพื้นที่สำคัญ ป้องกันคนไม่ดีสร้างสถานการณ์" นางนฤมล กล่าว

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวเช่นกันว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้เร่งพิสูจน์ทราบและจับกุมคนร้ายที่พยายามสร้างสถานการณ์มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมขยายผลผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

"ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวน ชุดสืบสวน และ กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรวบรวม พยานหลักฐานและวัตถุพยานต่างๆในที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์แล้ว โดยจะประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน หาตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุต่อไป"

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะขอให้ความเชื่อมั่นในการป้องกันอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายใดๆ โดยเพิ่มวงรอบความถี่และกำลังของ สายตรวจ ในเครื่องแบบ ออกตรวจตรา ในพื้นที่แหล่งชุมชุน ตลาด ห้างร้าน ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งคมนาคมที่มีผู้คนพลุกพล่าน ตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นแก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

"ซึ่งหากพี่น้องประชาชน มีข้อมูลหรือพบเบาะแสของผู้ที่กระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) สายด่วน 1599 หรือ แจ้งเหตุร้ายเหตุด่วน หมายเลข 191"พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"