ฟันธงระเบิดสร้างสถานการณ์'ป้อม'ขอเวลาจนท.สืบสวนเชิงลึกนายกฯสั่งเพิ่มมาตรการรปภ.


เพิ่มเพื่อน    

 

2ก.ค.62-เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง เกิดเหตุการณ์ระเบิดในกทม.พร้อมกันหลายจุด คือที่พระราม 9 ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี และที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ว่า ข้อมูลยังไม่นิ่ง ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ตรวจสอบได้เพียงจุดเดียวคือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จับผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน กำลังสอบสวนอยู่ ส่วนเหตุการณ์ระเบิดเมื่อเช้านี้ ขอเวลาเจ้าหน้าที่สอบสวนในรายละเอียด ขณะนี้ยังไม่มีการขอเพิ่มเติม และยังไม่รู้ว่าผู้ต้องสงสัยที่จับได้ 2 คนเป็นคนทำ หรือยังมีพวกอื่นทำอีกหรือไม่ 
เมื่อถามว่าประเมินว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แน่นอน เมื่อถามว่า มีแรงจูงใจอะไรที่ทำให้เกิดการก่อเหตุในช่วงนี้ หรือเป็นเพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพิ่งหมดไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนก่อน 

ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานเหตุการณ์เช้านี้แล้ว และได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวน เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก และร่วมมือในการเฝ้าระวัง พบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ และขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชน อย่างเพิ่งสรุปเรื่องราวในทางใด จนกว่าจะได้รับผลการสอบสวนที่ชัดเจน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"