สรุปวางบึ้ม7จุดทั่วกรุงจนท.อีโอดีเก็บกู้ได้แล้วเหลือ1จุด


เพิ่มเพื่อน    


2ส.ค.62- ช่วงเช้าวันที่2 ส.ค. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) พร้อมด้วย หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดหรือ EOD กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษกองบัญชาการตำรวจนครบาลเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ พุ่มไม้ริมถนน ถนนนราธิวาสแขวงบางรัก เขตบางรัก  หลังเกิดเหตุระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 2 คน
จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณพุ่มไม้ซึ่งอยู่ใต้ทางเชื่อมระหว่าง BTS สถานี ช่องนนทรีกับอาคารมหานครคิงพาวเวอร์ พบสะเก็ดระเบิดและเศษดินกระจัดกระจาย ทั่วบริเวณฟุตบาท เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกกั้นไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนอีกจุดพบว่า อยู่บริเวณกระถางดอกไม้ ลานด้านหน้าตึกมหานครคิงเพาเวอร์ และจากการตรวจสอบพบว่ายังพบวัตถุต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ จึงใช้เครื่องสแกนคอมพิวเตอร์เข้าตรวจสอบหาวัตถุระเบิด พร้อมกับปิดถนน ให้ประชาชนที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุห่างออกจากที่เกิดเหตุ 200 เมตรเพื่อความปลอดภัย จากนั้นจึงใช้เครื่องแรงดันน้ำยิงทำลายวงจร พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบอลแบริ่งทั้ง 2 จุด

นายโชคชัย ประสงค์สัน อายุ48 ปี วินจยย.รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดัง คล้ายระเบิด 2 ครั้งขณะที่ตนกำลังขับรถผ่าน BTS ช่องนนทรีเพื่อไปส่งผู้โดยสาร เสียงดังสนั่นจนหูอื้อ ตอนแรกนึกว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบบอกว่าเป็นระเบิดจริง 

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีเสียงดังคล้ายระเบิด 3 จุด คือ 1.บริเวณศูนย์ราชกาลแจ้งวัฒนะ 2.หน้าอาคารคิงเพาเวอร์มหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย นำส่งรพ.จุฬาฯ และ3. พระราม9 57/1 และ เหตุไฟไหม้ประตูน้ำ รวมถึงเหตุการณ์ที่มีผู้ต้องสงสัยนำ วัตถุต้องสงสัยมาวางไว้ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ 

ด้านพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบก.สปพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ทั้งที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  ช่องนนทรี สวนหลวง ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยที่เหตุช่องนนทรี ยืนยันว่ามี 2 จุด สามารภเก็บกู้ได้หมดแล้ว ส่วนที่สวนหลวงพระราม 9 มี 1 จุดเก็บกู้แล้วเช่นกัน แต่ที่ศูนย์ราชการ ที่เกิด 4 จุด ระเบิดไปแล้ว 3 กำลังเก็บกู้ อยู่ 1 จุด 

ทั้งนี้ มีรายงานจากผู้เชียวชาญด้านการเก็บกู้วัตถุระเบิด ว่าเบื้องต้น ระเบิดที่พบที่ศูนย์ราชการเป็นระเบิดจริงสภาพพร้อมใช้งาน สวนระเบิดใน จุดอื่นๆต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นชนิดไหนลักษณะเดียวกันทั้ง 3 จุดหรือไม่ และเชื่อมโยงกันอย่างไร ตอนนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"