‘หนุ่ม คงกะพัน’เคลียร์ปมขาลง รายการถูกถอด-หวนเล่นละคร


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากออกมาประกาศว่าจะหยุดทำรายการ “แฟ้มสืบสวน” ทางช่อง 9 แล้ว แถมก่อนหน้านี้ยังได้ออกจากการเป็นพิธีกร รายการ เรื่องจริงผ่านจอ โดย หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ ได้โพสต์ระบายลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งฝากให้แฟนๆได้ดูเทปสุดท้ายของแฟ้มสืบสวน

          “คือ แฟ้มสืบสวน เป็นรายการที่พี่หนุ่มทำ 4 ปีแล้ว รายการมันก็มีวาระและเวลาของมัน แต่พอเป็นเทปสุดท้ายเรารู้สึกอาลัยเลยโพสต์บอกคนดูว่ารายการเป็นเทปสุดท้ายแล้ว ก็คือ 4 ปีที่ทำมาเทปนี้เป็นเทปสุดท้าย ฝากติดตามด้วยนะครับ ในโพสต์นั้นเราได้เล่าย้อนอดีตตอนรายการนี้เกิดขึ้น

          พี่หนุ่มได้สูญเสียรายการที่รักไปรายการหนึ่ง ก็คือ รายการ เรื่องจริงผ่านจอ ที่ตัวเองเป็นพิธีกร คือในโพสต์ก็เขียนแล้วนะครับว่าไม่ได้รู้สึกอะไร แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ ในวันนั้นที่ตัวเองโดนถอดการเป็นพิธีกร เนื่องจากว่า รายการนี้เกิดขึ้นแล้วเผอิญว่ามันไปออกวันเดียวกัน ทางนั้นก็เลยบอกว่ารายการมันเหมือนทับลายกัน เราก็ให้เหตุผลว่ารายการมันคนละแบบกัน แฟ้มสืบสวน เป็นเรื่องของคดี เรื่องจริงผ่านจอเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ มันไม่น่าจะเหมือนกัน อีกอย่างผมเป็นคนทำงานผมไม่สามารถไปกำหนดผังของสถานีได้ว่ารายการ แฟ้มสืบสวนที่ผมทำมันจะต้องออกเวลานี้ๆ คือสถานีเป็นผู้กำหนดเวลา แต่พี่หนุ่มเป็นผู้ผลิตรายการ แต่ว่าเรื่องจริงผ่านจอ เป็นแค่พิธีกร เราให้เหตุผลไปแบบนี้ แต่ทางนั้นเขาบอกว่ามันออกอากาศวันเดียวกัน มันไม่ดี เราก็เข้าใจ มันเป็นเรื่องธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ เราก็ออกมาโดยดีแล้วไม่ได้บอกใคร

 

 

          พี่ทำมา 10 ปีครับ จริงๆ เราก็ไม่ได้อะไร ก็ออกมาดีๆ แต่ว่าในวันที่แฟ้มสืบสวน เทปสุดท้าย เผอิญว่าไปเขียนข้อความนี้ก็มีดราม่าขึ้นมานิดหน่อย แต่จริงๆพี่หนุ่มไม่ได้อะไร ความรู้สึกตอนนั้น ทำมา 10 ปี แล้วเราต้องออก ตอนนั้นเรารู้สึกน้อยใจไหมเหรอ นิดนึงๆ เราก็ทำมา 10 ปีด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่ก็เข้าใจว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แต่พี่หนุ่มไม่ได้รู้สึกอะไรเลย พอผ่านเวลาไปสักอาทิตย์ สองอาทิตย์พี่หนุ่มรู้สึกขอบคุณด้วยซ้ำ ขอบคุณช่อง7 ขอบคุณเรื่องจริงผ่านจอที่ให้โอกาสเราทำงาน จริงๆเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะพิธีกรก็เพราะรายการนี้ แล้วถ้ามองกลับไปอีกด้านหนึ่งถ้าพูดถึงในเรื่องการทำงาน รายการนี้ก็ดูแลชีวิตพี่หนุ่มมาตั้ง 10 ปี ดูแลพี่ ดูแลครอบครัว เราได้เงินจากการทำงาน 10 ปีที่ผ่านมาก็หลายล้านบาท ถ้ามองอีกด้านหนึ่งต้องขอบคุณเขาด้วยซ้ำ อย่างรายการแฟ้มสืบสวน เราก็อยากให้คนดูเทปสุดท้าย เพราะมันเป็นรายการสืบสวนแท้ๆ รายการเดียวของประเทศไทย ซึ่ง แฟ้มสืบสวน 4 ปี ก็เสียใจ แต่ทุกอย่างมันมีวาระเวลาของมัน แล้วในช่วงเวลาแบบนี้ธุรกิจโทรทัศน์มันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนแต่ก่อน ก็เข้าใจ

 

 

          สาเหตุที่ต้องพักรายการนี้ จริงๆเขาอยากปรับ อย่างเช่น แฟ้มสืบสวน ออกตอนบ่ายวันอาทิตย์เขาก็อยากปรับให้ช่วงเวลานั้นเป็นวาไรตี้มากขึ้น เพราะว่าสถานีข้างเคียงหรือคู่แข่งคนอื่นๆเขามีวาไรตี้ ของเราเป็นสาระคดีข่าวที่เข้มข้นไม่ใช่ทาเก็ทของช่วงเวลานั้น ก็เข้าใจไม่ได้มีอะไร ทางช่อง9 ก็เอ็นดูพี่หนุ่ม เราก็ยังทำรายการอื่นอยู่ แล้วก็มีการพูดคุยว่าจะสร้างรายการใหม่ให้กับทางสถานีอีก เพียงแต่ว่าอาลัยรูปแบบรายการนั้น

          ตอนนี้ที่บริษัททำอยู่ 3 รายการ พี่หนุ่มเป็นพิธีกร มี 2 รายการ ก็มีคนทักขาลงหรือเปล่า ก็มีนะ แต่เราไม่ได้รู้สึกอะไร และตอนนี้กลับมาเล่นละครถ่ายอยู่ 2 เรื่อง ช่อง3 กลับมาเล่นละครเราก็สนุกกับมัน แต่จริงๆ แล้วว่าง ช่วงที่ผ่านมาพี่หนุ่มทำงานเบื้องหลังเยอะ แล้วไม่มีเวลาไปเล่นละคร ที่ผ่านมาก็มีพี่ๆผู้จัดถามตลอด เราก็ไม่มีเวลา แต่พอเราทำรายการน้อยลงพี่หนุ่มก็มีเวลามากขึ้น ก็กลับมาเล่นละคร คิดถึงมากด้วย กับละครหยุดไป 12 ปี ก็ต้องเรียนรู้ ทำการบ้านหนักอยู่เหมือนกัน”

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ คุยแซ่บShow


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"