มาแล้ว!'เสรีพิศุทธ์'อัด'บิ๊กตู่'6ปียังมีระเบิด-จี้ขอพระราชทานอภัยโทษกรณีถวายสัตย์ฯไม่ครบตามรธน.


เพิ่มเพื่อน    

"เสรีพิศุทธิ์ " อัด "ประยุทธ์" 6 ปียังมีระเบิด ไล่ให้ออกไป  ระบุล้มเหลวทุกด้าน ปฏิรูปตร.ไม่สำเร็จ แต่อยากคุม ระวังโดนหลอก แซะทหารเป็นหลังพิงในวันนี้ แต่ไม่ใช่จะหนุนตลอดไป 

3 ส.ค.62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ลงในเฟซบ๊กส่วนตัว ถึงกรณีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มก่อเหตุระเบิดเป็นกลุ่มการเมืองเดิมๆ หวังผลทางการเมืองว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรเลย รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานมา 5 ปีเศษเข้าปีที่ 6  มีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาได้ มีคำถามว่า 5 ปีที่ผ่านมานั้น รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรอยู่ ในตอนแรกอ้างว่าบ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อยจึงเข้ามาจัดการ  แต่ผ่านมาแล้วบ้านเมืองก็ยังไม่สงบ ดังนั้นจะมาบริหารประเทศต่อไปทำไม ให้ลาออกไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่านอกจากนั้น รัฐบาลยังไม่ได้ถวายสัตย์ฯ เป็นไปตามที่ รธน.กำหนด ขาดประโยคสำคัญไป รัฐบาลไม่มีอำนาจแถลงนโยบาย ในการอภิปรายตนก็ถูกสกัดกั้นทุกวิถีทาง ทั้ง นายพรเพชร วิชิตชลชัย และนายชวน หลีกภัย  ไม่ให้พูดประเด็นนี้ เพราะเห็นหลักฐานที่ยื่นผ่านเพื่อนำเสนอในที่ประชุม ทำให้นายชวน รู้แล้วว่าตนจะพูดอะไรบ้าง เลยปิดกั้นไม่ให้ตนพูด อย่างนี้เรียกว่าเผด็จการรัฐสภา   วันนี้แม้ไม่มีอำนาจ มามตรา 44 แต่ก็มีทหารทั้งหมด ปักหลัง ไว้ให้คุณพิงหลัง อย่างกรณีของ ผบ.ทบ.ก็ออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนคิดว่าไม่ถูกต้อง

"สรุป 5 ปีที่ผ่านมาบอกว่ามีพวกที่ก่อกวน หรือ ว่าคุณทำกันเองเพื่อป่วนปิดข่าวถวายสัตย์ฯ เพราะคุณไม่สามารถทำนโยบายให้ประสบความสำเร็จตามนโยบายที่บอกไว้ โทษใครไม่ได้  ต้องโทษที่ตัวเองอยากเป็น อยากมีอำนาจ อีกทั้ง 5 ปีที่ผ่านมาพวกที่คุณเรียกว่าฝ่ายก่อกวนก็ไม่อยู่แล้ว หนีไปต่างประเทศหมดแล้ว เรียกว่า 5 ปีที่ผ่านมาล้มเหลวทุกด้าน ยกเว้นด้านการทหารเพราะคุณเอางบประมาณไปทุ่มเทจนมากเกินเหตุ  ทหารพวกนี้ไม่รู้จักคำว่า พอเพียง"

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  กล่าวต่อว่า ส่วนนายกฯ จะต้องรับผิดชอบหรือไม่นั้น ขนาดกรณีถวายสัตย์ ฯ ยังไม่แก้ไขให้ถูกต้อง กรณีระเบิดพล.อ.ประยุทธ์ จะรับผิดชอบหรือ และคงคิดจะโยนให้คนอื่นมากกว่า   ตนเสนอว่าหนทางที่ดีที่สุดขอแนะนำให้ถอยดีกว่า ขอพระราชทานอภัยโทษ ถวายสัตย์ฯและแถลงนโยบายใหม่ ทำให้ถูกขั้นตอน แต่ตอนนี้รู้ว่าผิด แต่เดินหน้าลุยไฟต่อไปก็เป็นสิ่งที่ไม่ควร นายกฯ และ ครม.จะมีแผนงาน หรือเซ็นสัญญากับต่างชาติจะโมฆะ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการวิเคราะห์ถึง พล.อ.ประยุทธ์ มาคุมตร.ดีเอสไอ กองทัพเพื่อต้องการใช้เป็นฐานในการสืบทอดอำนาจว่า  เป็นไปตามนั้น เพราะพล.อ.ประยุทธ์ หลงตัวเอง คิดว่าจะอยู่ยาวให้ได้ เพราะรัฐธรรมนูญเอื้อ และมีกำลังทหารสนับสนุน แต่ความจริงแล้วอย่าไปไม่มั่นใจ  เพราะไม่ใช่ว่าทหารจะหนุนเขาไปตลอด เมื่อถึงเวลาอันควรก็จะแสดงออกเพราะไม่ใช่ว่าผู้นำกองทัพจะชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ไปทุกคน และอย่าไปวางกล้ามว่าจะคุมได้หมด ที่ผ่านมา รัฐบาลทำงานมา 5 ปีบอกว่าจะปฏิรูป ตร.ยังทำไม่ได้เลย ไม่ต้องพูดถึงปฏิรูปการเมือง ซึ่งทำไม่ได้แน่นอน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เทวดา เพราะเทวดายังทำไม่ได้เลย จะมาคุมหมด เดี๋ยวก็ถูกหลอก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"