'สุวินัย'วิเคราะห์ไอ้โม่งทำร้ายปวิน!ทำไมก่อเหตุหลัง'คสช.'หมดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.2562 - รศ.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ได้ออกมาโพสต์ว่าถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านพักในหัวข้อ “ปวิน” ว่า เกียวโตเป็นเมืองเล็กๆ อากาศค่อนข้างอบอ้าวในช่วงฤดูร้อน

สิ่งที่เกิดกับ อ.ปวิน ในบ้านพักของเขาช่วงเช้ามืด แม้คนร้ายแค่บุกเข้ามาฉีดสเปรย์เท่านั้นก็จริง แต่มันบ่งชี้ว่าฝ่ายตรงข้าม อ.ปวินรู้จักที่อยู่และพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของ อ.ปวินเป็นอย่างดี

คนร้ายที่แต่งกายชุดดำสามารถเปิดประตูที่ล็อคอยู่เข้ามาได้ นอกจากนี้สามารถหลบหนีไปได้โดยแฟนของปวินวิ่งตามไม่ทัน แสดงว่าคนร้ายน่าจะมีผู้ช่วยขับรถพาหนีไปอย่างรวดเร็ว ถนนในเกียวโตเป็นตารางหมากรุก ในช่วงเวลาเช้าตรู่รถราแล่นน้อยอยู่แล้ว ...คนร้ายเตรียมการมาดีทั้งการแต่งชุดดำ เปิดประตูห้องที่ล็อคอยู่โดยที่ อ.ปวินและแฟนไม่รู้สึกตัวตื่น อีกทั้งยังสามารถหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว ... ที่ข้องใจก็คือ คนร้ายในชุดดำเป็นคนไทยหรือไม่ และทำไมเพิ่งมาคุกคาม อ.ปวินหลังจากที่ คสช.ลงจากอำนาจแล้ว

โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่าเป็นคนญี่ปุ่นทำนะ ต่อไป อ.ปวินคงต้องระวังตัวมากกว่านี้แล้วละ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"