ตรวจดีเอ็นเอ 2 คนร้ายเทียบหลักฐานหน้า สตช.


เพิ่มเพื่อน    


วันที่ 4 ส.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บชน.) พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์ปฏิบัติการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เรียบร้อยแล้ว มีการสกัดเอาตัวอย่างดีเอ็นเอในห้องปฏิบัติการ และนำเข้าเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเคยมีประวัติความเกี่ยวข้องกับคดีในพื้นที่ภาคใต้หรือเหตุอื่นๆ หรือไม

นอกจากนี้จะนำตัวอย่างดีเอ็นเอที่ได้ไปเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ทั้งจากตัววัตถุระเบิดและอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ก็น่าจะทราบว่าตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย 2 คน จะตรงกับเหตุที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ก่อนจะส่งข้อมูลดังกล่าวให้คณะทำงานในคดีตั้งข้อหาตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมายต่อไป

ส่วนการเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากเหตุระเบิดตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการนำชิ้นส่วนและวัสดุอุปกรณ์ระเบิด มาตรวจหาลายนิ้วมือแฝงและตัวอย่างดีเอ็นเอ ขณะนี้พบว่ามีชุดตัวอย่างดีเอ็นเอและลายนิ้วมือจากกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผย เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจสอบเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลที่มี และต้องนำรายงานส่งให้คณะทำงานตรวจสอบเพิ่มเติม 

ส่วนการตรวจสอบลักษณะเฉพาะของวัตถุระเบิด ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปมาก เนื่องจากวัตถุระเบิดบางชิ้นไม่เกิดการระเบิด จึงทำให้สามารถตรวจสอบหาลักษณะเฉพาะของระเบิดได้ ส่วนระเบิดที่มีการทำงานไปแล้วก็จะนำมาประกอบเพิ่มเติม เพื่อหาลักษณะเทียบเคียงกับลักษณะเฉพาะของมือระเบิดในพื้นที่ต่างๆ และใช้ในการดำเนินคดี หากมีการจับกุมผู้ต้องหาหรือผู้ต้องสงสัยได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"