ฟิตจัด


เพิ่มเพื่อน    

            ไม่เพียงแต่รุ่นใหญ่ที่ได้รับมอบหมายเป็นรัฐมนตรีในค่ายสีน้ำเงิน จะทำงานแบบไม่มีวันหยุดตามนโยบาย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข

                จนล่าสุดมีผลโพลออกมารับรองว่า พรรคปฏิบัติการภูมิใจไทย ทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้มาเป็นอันดับหนึ่ง แซงหน้าพรรคการเมืองอื่นๆ

                ขณะที่บรรดา ส.ส.ของพรรคก็ไม่น้อยหน้าเดินหน้าทำงานไม่หยุดเช่นกัน โดยเฉพาะ ส.ส.ใต้จำนวน  8 คนที่มีโอกาสเข้ามา สามารถทลายความเชื่อเดิมๆ จากพรรคการเมืองเก่าเจ้าของพื้นที่ลงได้ โดยอาศัยนโยบายแก้ปัญหาปากท้องเป็นตัวชูโรงนำหน้าการเมือง

                โดยหนึ่งในแปดคนที่ฟิตจัดเป็นพิเศษ คือ ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.เขต 7 จังหวัดสงขลา ผู้ที่คว่ำแชมป์เก่าจากพรรค ปชป.ที่ชื่อ ศิริโชค โสภา เจ้าของฉายาวอลเปเปอร์

                ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทยคนนี้บอกว่า ในฐานะ ส.ส.ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ตนจะเน้นทำงานตามนโยบายพรรคที่หาเสียงทันที โดยจะชูการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นอันดับแรก เพราะชาวบ้านเบื่อหน่ายปัญหาการเมืองที่ทำให้ประเทศหยุดการพัฒนามาเป็นเวลานาน

                ทั้งนี้ในฐานะที่ตัวเองเกิดมาจากครอบครัวชาวสวนยาง จึงรู้เรื่องยางและรู้วิธีที่จะทำให้ผลผลิตมีราคาดี โดยเสนอแนวทางแก้ไข 7 ข้อ ดังนี้

                1.ต้องเปิดตลาดการค้ายางให้มากขึ้น อาทิ ตลาดในแอฟริกา 2.รัฐบาลกับพ่อค้าต้องมีนโยบายไปในทิศทางเดียวกัน 3.ต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่เกษตรกร 4.สรรหาคนเก่งมาดูแลการยางฯ 5.ต้องส่งเสริมการแปรรูปผลิตภัณฑ์ 6.ต้องนำงานวิจัยมาใช้อย่างเป็นรูปธรรม และ 7.ใช้ระบบ 4.0 จัดการปัญหาราคายาง

                ส.ส.สงขลาจากค่ายภูมิใจไทยคนนี้บอกว่า ตนเสนอแนวทางนี้ต่อรัฐบาล ต่อสภา เเละจะเสนอตั้ง กมธ.การดูแลยกระดับราคาพืชผลโดยใช้การแบ่งปันผลกำไร ตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่วางไว้ และจะสานต่อนโยบายเปลี่ยนสวนปาล์มเป็นสวนน้ำมัน สร้างโรงไฟฟ้าปาล์มน้ำมันในพื้นที่ควบคู่ไปด้วย

                “เชื่อว่าหากทำได้ทำสำเร็จ เลือกตั้งครั้งหน้า ภท.เข้าไปอยู่ในใจพี่น้องชาวใต้เพิ่มขึ้นแน่นอน”

                ส.ส.สงขลาจากพรรคปฏิบัติการภูมิใจไทยกล่าวด้วยความมั่นใจ.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"