“ศักดิ์สยาม”เตรียมเสนอครม.ไฟเขียวตั้งข้าราชการทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


6 ส.ค.62-แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 6 ส.ค.นี้กระทรวงคมนาคมจะเสนอรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม จะเสนอนายธานี สามารถกิจ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์และระยอง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม 

นอกจากนี้ จะเสนอนางสุขสมรวย วันทนียกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 28 ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม ขณะที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคภูมิใจไทย ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม

อย่างไรก็ตามในส่วนของเลขานุการฯ และที่ปรึกษาฯ ของนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมนั้น จะต้องรอดูรายชื่อจากที่ประชุม ครม.พิจารณาในวันนี้เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ เวลา 17.00 น. นายศักดิ์สยาม ได้เรียก 7 หัวหน้าหน่วยงานราชการในสังกัด ที่ขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ปี 2563 มาสรุปรายละเอียดต่างๆ ทีละหน่วยงาน ได้แก่ 1.กรมทางหลวง หรือ ทล. (เตรียมชี้แจงเพิ่ม เรื่องการเวนคืนที่ดินโครงการมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ -กาญจนบุรี และสายนครปฐม -ชะอำ) 2.กรมทางหลวงชนบท หรือ ทช. (เตรียมชี้แจงเพิ่มเรื่องถนนของ ทช. ที่เชื่อมกับถนนพระราม 2, ถนนราชพฤกษ์, ถนนกัลปพฤกษ์) 

3.กรมท่าอากาศยาน(ทย.) 4.กรมเจ้าท่า(จท.) (เพิ่มให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ชี้แจงความคืบหน้าเรื่อง ท่าเรือระนอง) 5.กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) 6.กรมการขนส่งทางราง (ขร.) และ 7.สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 น. นายศักดิ์สยาม ได้เรียก 5 หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มาสรุปรายละเอียด ประกอบด้วย 1.การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) 2.การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)3.การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) 4.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ 5.สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"