แฟชั่นจากผ้าไทยบุก 3 เมืองญี่ปุ่น สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะชมความงาม


เพิ่มเพื่อน    

 

     วันที่ 6 ส.ค. นายอิทธิพล คุณปลื้ม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)  รณรงค์ประชาสัมพันธ์ “ผ้าไทยสู่สากล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ   พระบรมราชชนนีพันปีหลวง”  ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า วธ.ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-26 ส.ค. ด้วยการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยร่วมสมัย ซึ่งคัดเลือกชุด จากสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปจัดแสดง นำแนวคิดการออกแบบการแต่งกาย แนวสตรีท และแนวสปอร์ต ที่สวมใส่สบาย ใส่ได้ทุกโอกาส  ซึ่งเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก ขณะเดียวกันได้มีการออกแบบชุดใหม่ โดยใช้นวัตกรรมใหม่สุดไฮเทคด้วยฝีมือคนไทย ที่ใช้ผ้า Assajan Silk  ใช้ทอกับเส้นใยรีไซเคิลแอนตี้แบคทีเรีย เป็นแสดงศักยภาพการต่อยอดผ้าไทยสู่สากล และระบบอุตสาหกรรม  พร้อมทั้งมีไฮไลท์ การเดินแบบชุดผ้าไทยทอมืออันงดงามล้ำค่า จากมิสยูนิเวอร์สประเทศญี่ปุ่น ปี 2018 ด้วย

     นายอิทธิพล กล่าวต่อว่า  การจัดกิจกรรมครั้งนี้  เป็นการประกาศศักยภาพฝีมือคนไทย ที่สร้างสรรค์ผ้าไทยจากภูมิปัญญา ทั้งยังเผยแพร่ความสวยงามของผ้าไทยสู่ความยิ่งใหญ่ในเวทีโลก  โดยจัดขึ้นใน  3 เมืองหลัก ของประเทศญี่ปุ่น โดยวันที่  19 ส.ค.ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอูเอโนะ กรุงโตเกียว  ซึ่งเชิญบุคคลสำคัญของประเทศญี่ปุ่น  เข้าร่วมงานกว่า 300 คน อาทิ สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ  เจ้าหญิงทาคามาโดะ   ราชวงศ์ญี่ปุ่น  ผู้นำรัฐบาล นักธุรกิจ เอกอัคราชทูตต่างประเทศ  และกลุ่มพันธมิตรประเทศไทยจากกรุงโตเกียวและเมืองใกล้เคียง  วันที่ 22 ส.ค. ที่ The Garden Oriental Osaka นครโอซากา และวันที่ 25 ส.ค. ที่ โรงแรม Okura Fukuoka เมืองฟูกุโอกะ  นอกจากนี้ ภายในงาน  ยังมีการจัดนิทรรศการผ้าไทย ด้วยเทคโนโลยี AR  มีเนื้อหา 3ส่วน ประกอบด้วย 1.ราชินีกับผ้าไทย ถ่ายทอดพระมหากรุณาธิคุณ  ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงตั้งพระราชหฤทัย ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น มีอาชีพ มีรายได้ จากการทอผ้า  2.ประเภทของผ้าไทย ที่สร้างสรรค์จากภูมิปัญญาได้อย่างวิจิตรงดงามหลากหลายรูปแบบ  และ3.ผ้าไทยสู่สากล นำเสนอความเป็นไปได้ของผ้าไทยสู่ตลาดโลก  และยังมี การสาธิตการทอผ้าแบบโบราณ  การบรรเลงดนตรีไทยร่วมสมัย  เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นไทยร่วมสมัยประกอบงานด้วย

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"