พลเมืองดีช่วยกันสยบมือมีดไล่แทงคนกลางนครซิดนีย์ เหยือเจ็บ 1


เพิ่มเพื่อน    

ชายหนุ่มใช้มีดทำครัวแทงหญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บกลางนครซิดนีย์ของออสเตรเลียเมื่อวันอังคาร แล้วยังพยายามไล่ทำร้ายคนอีกหลายคน แต่พลเมืองดีช่วยกันขัดขวางและสยบเขาไว้ได้ เผยร้องตะโกนสรรเสริญอัลลอฮ์และท้าทายให้ยิง ตำรวจยังพบศพหญิงอีกคนในอพาร์ตเมนต์ใกล้ที่เกิดเหตุ รอสอบโยงกับเหตุการณ์นี้หรือไม่

ภาพจากทวิตเตอร์ของอายะ ยามาดะ เผยให้เห็นคนร้ายถือมีด (กลางภาพ) เผชิญหน้ากับพลเมืองดีที่ถือเก้าอี้สานไว้ป้องกันตัวและใช้สยบคนร้าย กลางนครซิดนีย์ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 / @Ayusha77/Twitter

    เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น วันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2562 (11.00 น. วันเดียวกันของไทย) ในย่านที่ผู้คนพลุกพล่านใกล้กับถนนแคลเรนซ์และถนนคิงกลางนครซิดนีย์ เมแกน เฮย์ลีย์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ บอกกับเอเอฟพีว่า เธอเห็นชายคนนี้ ซึ่งมีอายุระหว่าง 20-30 ปี ถือมีดทำครัวเล่มใหญ่ไล่ทำร้ายคนหลายคนในเขตธุรกิจใจกลางนครซิดนีย์เมื่อช่วงบ่าย แล้วก็เห็นคนอีก 5-6 คนวิ่งไล่ตามเพื่อขัดขวางเขา จนกระทั่งจับตัวและสยบเขาไว้ได้ที่ด้านหน้าร้านอาหารชื่อดัง 2 แห่ง

    วิดีโอที่สื่อออสเตรเลียเผยแพร่แสดงให้เห็นชายคนหนึ่งกระโดดขึ้นไปยืนบนหลังคารถ โดยถือมีดในมือ และดูเหมือนเขาร้องตะโกน "อัลลอฮ์อักบัร" และ "ยิงผมเลย"

    ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนชื่อ เอ็ดเวิร์ด หว่อง อายุ 24 ปี บอกว่า เห็นชายคนนี้มีรอยเลือดที่คางและหน้าอกของเขา

ตำรวจออสเตรเลียสอบสวนสถานที่เกิดเหตุไล่แทง / AFP

    ตำรวจกล่าวว่า หญิงที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการทรงตัวแล้ว และตำรวจไม่ได้รับรายงานว่ามีคนบาดเจ็บเพิ่มอีก ถึงแม้ว่าคนร้ายจะพยายามแทงคนอีกหลายคนก็ตาม ตำรวจยังกล่าวยกย่องพลเมืองดีที่ช่วยกันควบคุมตัวชายคนนี้ โดยใช้เก้าอี้หวายและลังนม

    โฆษกของตำรวจกล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับคำพูดของเขาขณะก่อเหตุ แต่ตำรวจยังไม่ระบุมูลเหตุจูงใจ

    ต่อมา ตำรวจพบศพของหญิงคนหนึ่งภายในอาคารอพาร์ตเมนต์หลังที่อยู่บนถนนสายเดียวกับที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจกำลังสอบสวนเพิ่มเติมว่าศพที่พบนี้เกี่ยวข้องกับคนร้ายที่ไล่แทงคนหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"