'บิ๊กป้อม'ถอยไป!ฮือฮา'ปารีณา'ติดโผกรรมการยุทธศาสตร์พปชร. ทำหน้าที่ซัดฝ่ายค้านในสภา


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.62-   ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุม ส.ส.พรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค พปชร., นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล,​ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พรรค 

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น ได้ตอบรับคำเชิญของพรรค พปชร. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการมาดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ทั้งนี้ นายอุตตม เป็นผู้แจ้งในที่ประชุมส.ส.ให้รับทราบ โดยที่ไม่ส.ส.คนใดสอบถามหรือมีความเห็นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมประชุม ส.ส.ของพรรคในวันอังคารที่ 20 ส.ค.นี้

นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท จะมาเป็นรองประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งมีโครงสร้างแยกย่อย อาทิ เลขานุการ และผู้ที่จะมาดูแลงานในแต่ละส่วน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค หลังจากก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตรได้ตอบรับคำเชิญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้​ พล.อ.ประวิตร จะพิจารณาเลือกคณะกรรมการด้วยตัวเอง เบื้องต้นจะมีโครงสร้างบุคคลากรประมาณ 15 คน ประกอบด้วย รองประธานยุทธศาสตร์ เลขานุการ รวมถึงคณะทำงานแต่ละฝ่าย  

นอกจากนั้นยังสามารถแต่งตั้งอนุกรรมการรับผิดชอบงานในด้านต่างๆได้อีกด้วย ทั้งนี้​ บทบาทของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค จะทำหน้าที่รับฟังและแก้ปัญหาให้กับ ส.ส.และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีความคุ้นเคยงานด้านนี้อยู่แล้ว  อย่างไรก็ตาม การที่พล.อ.ประวิตรมาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค จะทำให้การทำงานของพรรคเป็นเอกภาพ เพราะท่านเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในพรรค โดยขณะนี้ที่ทำการพรรคได้เตรียมห้องทำงานไว้ให้พล.อ.ประวิตรและคณะทำงาน ที่ชั้น 8 ของที่ทำการพรรค

รายงานข่าวจากพรรค​ พปชร.แจ้งว่า คณะกรรมการบริหารพรรคได้วางโครงสร้างกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไว้ให้พลเอกประวิตรพิจารณาบุคคลที่จะมาอยู่ในตำแหน่งต่างๆ โดยผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขานุการ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และประธานวิปรัฐบาล , นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรีและประธาน ส.ส. รวมถึง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี รับผิดชอบด้านการชี้แจงตอบโต้ประเด็นที่พรรคถูกโจมตี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ รับผิดชอบด้านประชาสัมพันธ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"