'อดีตกุนซือบิ๊กป้อม'วิเคราะห์เชิงลึก 4 ข้อ ทำไมตั้ง'พล.อ.วิชญ์'นั่งประธานยุทธศาสตร์พปชร.


เพิ่มเพื่อน    


17ก.ย.64-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี  (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)   โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า
ลุงป้อมตั้งพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์คุมยุทธศาสตร์การเมืองของพรรค


 1. เมื่อ 50 ปีก่อนกลุ่มสุราตะวันออก ของคุณเกียรติ วัธนเวคิน เป็นศูนย์พบปะของขุนพลสายวงศ์เทวัญ และในสายวงศ์เทวัญนั้นถือกันว่าพลเอกยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พ่อของพลเอกวิชญ์ คือเจ้าพ่อตัวจริง ซึ่งทางทหารสายนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยอมรับนับถือ


 2. พลเอกวิชญ์เป็นน้องรักวงในสุดคนหนึ่งของลุงป้อม ที่เชื่อมโยงสายวงศ์เทวัญ และเป็นมันสมองสำคัญด้านกลยุทธ์ทางการเมืองที่ลึกซึ้ง


 3. พปชร. ในวันนี้ ลุงป้อมจึงมีน้องรักสองคน คนหนึ่งคุมยุทธศาสตร์การเมือง ถ้าเป็นประเทศจีนก็เทียบได้กับกรมการเมือง พรรคคอมมิวนิสต์จีน ส่วนเลขาธิการพรรคคุมงานจัดตั้ง คือสส.และมวลชน กรณีไม่ใช่ตั้งพลเอกวิชญ์เพื่อทอนอำนาจของร้อยเอกธรรมนัสแต่เพื่อการประสานงานกัน ระหว่างการเมืองและจัดตั้ง ซึ่งทั้งสองคนนี้มีความสัมพันธ์ล้ำลึกหลายชั้นเพราะลูกพี่เก่าของร้อยเอกธรรมนัส ไล่ชั้นบนไปสองชั้นก็เป็นพวกวงศ์เทวัญทั้งสิ้น


 4. ลุงป้อมใช้อำนาจหัวหน้าพรรคตั้งประธานกรรมการยุทธศาสตร์แบบสายฟ้าแลบ ปิดประตูกลุ่มการเมืองบางกลุ่มซึ่งจ้องตำแหน่งนี้อยู่
ก็ต้องรอไปก่อนอีกนานเท่านาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"