'เหวง'แชร์เฟกนิวส์ ข้อเท็จเกี่ยวกับทักษิณ! ขนาดศาลตัดสินจำคุกยังไม่ยอมรับว่าผิด


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.62- นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.  แชร์ โพสต์จากเฟซบุ๊ก ปีใหม่ ปีใหม่  อ้างว่าเป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทักษิณ พร้อมระบุว่าเป็นข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่สมควรศึกษาและจดบันทึกไว้ครับ

ขอบคุณ ปีใหม่ ปีใหม่ และผู้แชร์ต่อๆกันมาครับ

สำหรับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทักษิณนั้น มีทั้งสิ้น 15 ข้อ ส่วนใหญ่แก้ข้อกล่าวหาเรื่องการทุจริตให้นายทักษิณ บางข้อศาลตัดสินไปแล้วเช่น กรณีซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษก ที่ศาลตัดสินจำคุกนายทักษิณ 2 ปี และนายทักษิณหนีจนหมดอายุความ ก็ยังมองว่านายทักษิณทำถูก 

สําหรับนโยบายการแปรรูปรัฐวิสาหกิจส่วนหนึ่งต้องทำตามข้อตกลงกับไปเอ็มเอฟแล้ว รัฐบาลทักษิณ ยังกำหนดไว้ในนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ และนายทักษิณแถลงต่อสภาเมื่อวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์  2544 ถึงวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อพัฒนารัฐวิสาหกิจให้เป็นองค์กรหลักในการกอบกู้เศรษฐกิจภายหลังจากวิกฤติเศรษฐกิจ

2. เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทย (Revenue maximization goal) โดยรวมกลุ่มรัฐวิสาหกิจที่มีศักยภาพและมีความพร้อมเข้าไว้ด้วยกันตามรายสาขา

3. เพื่อจัดให้มีโครงสร้างการบริหารองค์กรที่เป็นมืออาชีพ มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิ-ภาพ ให้สามารถแข่งขันกับภาคเอกชนในระดับประเทศและระดบสากล (Efficiency maximization goal)

4. เพื่อลดการแทรกแซงทางการเมืองในการบริหารงาน

5. เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนคนไทยได้ลงทุนในกิจการของรัฐวิสาหกิจ (Distributional goal)

6. เพื่อสนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจที่มีความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย็ภายในระยะเวลาที่เหมาะสม และเพื่อพัฒนาตลาดทุนของประเทศไทย (Capital market development) 

อย่างไรก็ตามการแปรรูปรัฐวิสาหกิจได้สร้างความขัดแย้งขึ้นมากมาย เพราะดำเนินไปด้วยความไม่โปร่งใส ฝ่ายการเมืองหาผประโยชน์ผ่านนอมินีเป็นหลัก มีคนถือหุ้นแทน และนายทักษิณใช้วิธีการนี้ในหลายๆเรื่องๆ

สำหรับประเด็นรวยแล้วไม่โกง แม้จะเป็นความจริงว่านายทักษิณรวยก่อนเล่นการเมือง แต่พบว่าหลังเล่นการเมืองก็ร่ำรวยไปเรื่อยๆ จนถูกจับตาว่าเป็นเพราะการทุจริตเชิงนโยบาย และผลประโยชน์ทับซ้อน นำมาสู่การฟ้องร้องคดีทุจริตหลายคดี. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"