หมายจับเพิ่ม4มือบึ้มกรุง! ตร.เค้นสอบ18ผู้ต้องสงสัย


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กป้อม" เผยแก๊งบึ้มป่วนกรุงบางส่วนหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน "ศาล" อนุมัติหมายจับคนร้ายเพิ่ม 4 ราย แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "ตร." พาพยานชี้ตัวมัด 1 ใน 2 มือวางระเบิดป้าย สตช. เตรียมฝากขัง 15 ส.ค.นี้ พร้อมเร่งสอบ 18 ผู้ต้องสงสัย หากใครเกี่ยวข้องแจ้งข้อหาเพิ่มอีก

    เมื่อวันที่ 14 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม.ว่า วันที่ 14 ส.ค. ได้ออกหมายจับอีก 3 คน เป็นระดับปฏิบัติการ ส่วนเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการนำตัว 2 ผู้ต้องหามาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งเป็นการสอบสวนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ยังมีคนร้ายที่หนีไปประเทศเพื่อนบ้าน
    ถามว่าเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวมีการประชุมสั่งการในประเทศเพื่อนบ้านใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เมื่อถามย้ำว่าจะต้องมีการประสานกับประเทศมาเลเซียหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่ ปล่อยให้ตำรวจดำเนินการไป ไล่ถามแบบนี้ตายเลย
    ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า ขณะนี้ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 4 ราย ในข้อหาเป็นอั้งยี่, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือพรัพย์ของผู้อื่น, ทำ ใช้ มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พกพาอาวุธ (ระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์  ซึ่งเป็นความผิดที่มีอายุความ 20 ปี และมีอัตราโทษสูง
    มีรายงานว่า ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 4 คน ประกอบด้วย นายอัสมี อาบูวะ, นายอุสมาน เปาะลอ, นายอัมรี มะมิง, นายฮาเเซ แบเล๊าะ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 2 คน คือ 
นายลูไอ แซแง และนายวิลดัน มาหะ ซึ่งถูกคุมตัวเมื่อวันที่ 2 ส.ค.62 ที่ จ.ชุมพร ระหว่างนั่งรถทัวร์ลงพื้นที่ภาคใต้  
    ส่วนความคืบหน้าหลังตำรวจอรินทราช 26 คุมตัวนายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี ชาวตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาวตำบลสาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สองผู้ต้องหาลอบวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากภาคใต้ขึ้นมาสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน และแยกผู้ต้องหาอีกคนคือนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ไปคุมขังไว้ที่ สน.บางรัก 
    ที่ สน.ปทุมวัน พนักงานสอบสวนนำพยานในที่เกิดเหตุระเบิดจำนวน 3 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่รับผู้ต้องหาไปส่งที่สถานีขนส่งหมอชิตมาชี้ตัวนายลูไอ ไซแง อายุ 22 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ลอบวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลที่ก่อเหตุดังกล่าวจริง
    พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.6 กล่าวว่า ในวันที่ 15 ส.ค. จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ ในเวลาก่อนเที่ยงตรง ส่วนการสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมในทุกมิติ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด สำหรับญาติที่ต้องการจะมาเยี่ยมก็เป็นไปตามสิทธิ์ที่สามารถทำได้
    มีรายงานว่า ในส่วนการโอนคดีนี้มาให้กองปราบปรามรับผิดชอบ ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการ เนื่องจากหากดำเนินการฟ้องร้องตามขั้นตอนปกติจะต้องทำหลายสำนวน ทั้งที่คดีเป็นเรื่องเดียวกันและมีความเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะการบรรยายฟ้องในคดีก่อการร้ายที่ บช.น.จะต้องส่งผู้แทนมาแจ้งความกล่าวโทษที่กองปราบฯ นั้น จะต้องบรรยายให้เห็นภาพต่อเนื่องว่าคดีระเบิดมีความเชื่อมโยงทั้งในและนอกประเทศ จึงต้องให้กองปราบฯ ที่มีอำนาจสอบสวนทั่วราชอาณาจักรเป็นผู้ทำสำนวนการสอบสวน
    "ตอนนี้ยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีระเบิดป่วนกรุงอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา ตามกฎหมายพิเศษในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เบื้องต้นมีจำนวน 18 คน ซึ่งหากสอบสวนพบมีความผิด ก็จะทยอยส่งตัวขึ้นมาที่กรุงเทพฯ เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีในสำนวนการสอบสวนเดียวกัน" แหล่งข่าวระบุ.

    
      


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"