“ศักดิ์สยาม”และคณะเตรียมความพร้อม รับ Moto GP 2019


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามแผนการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคม ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการสำคัญเร่งด่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ห้องประชุมแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์
โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างของแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ 13 โครงการสำคัญ 25 สายทาง ระยะทาง 890 กิโลเมตร เพื่อรองรับปริมาณการจราจรในอีก 5 ปี ให้แล้วเสร็จตามกำหนดและมีประสิทธิภาพ เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง เน้นมาตรการความปลอดภัยและความคล่องตัวในการเดินทาง รวมทั้งให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบททำงานร่วมกันแบบบูรณาการ

นอกจากนั้น ยังได้ติดตามการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี. ประจำปี 2562 (Moto GP 2019) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ซึ่งนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ทางกระทรวงฯ ได้เตรียมแผนงานและประชาสัมพันธ์การเดินทางให้ทั่วถึง โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องคือ กรมทางหลวงได้ก่อสร้างสายทาง 2445 และแยกกระสัง จะแล้วเสร็จก่อนการแข่งขัน Moto GP ขณะที่เส้นทางสาย 218 บุรีรัมย์ – นางรอง ก่อสร้างเสร็จแล้วพร้อมใช้งาน

ขณะที่กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่จะเข้าชมการแข่งขัน โดยจัดเตรียมรถ shuttle bus , ปรับปรุงสถานีขนส่งบุรีรัมย์ ซึ่งใช้งบจังหวัด 9 ล้านบาท , จัดรถโดยสาร 4 เส้นทางคือ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ - สนามช้างอารีน่า, สถานีรถไฟบุรีรัมย์ - สนามช้างอารีน่า, สถานีขนส่งบุรีรัมย์ - สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ อบจ.บุรีรัมย์ – สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ส่วนกรมท่าอากาศยาน ได้เตรียมความพร้อมรองรับ Extra flight ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ตรวจจับระเบิด การจัดพื้นที่พักคอยสำหรับผู้โดยสาร ตลอดจนการร่วมมือกับสายการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการซักซ้อมการเคลื่อนย้ายอากาศยาน การซักซ้อมการดับเพลิง ที่จอดรถ และการอำนวยความสะดวกของประชาชน

การรถไฟแห่งประเทศไทยได้พ่วงขบวนรถ เพื่อให้เพียงพอกับผู้เข้าชมการแข่งขัน จัดพื้นที่รองรับที่จอดรถ เก้าอี้ไม้หมอน ห้องน้ำ รวมทั้งการจองบัตรโดยสารผ่าน Application และการจ่ายค่าโดยสารด้วยระบบ QR code เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"