'เด็กเพื่อชาติ'หนุนภาคประชาชนยกทัพหน้าชูธงเขียวแก้รัฐธรรมนูญ สร้างแรงกดดันรัฐบาล-สว.


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.62 - ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ช่วงนี้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน ค่อนข้างจะหนักมาก ขนาดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ถึงกับออกมายอมรับเองว่า เรามีปัญหาพอสมควรในด้านเศรษฐกิจของเรา  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรียอมรับเช่นนี้ แม้ประชาชนทั่วไปจะรับรู้ และสัมผัสกับปัญหาเศรษฐกิจมาก่อนหน้าและมีแนวโน้มหนักขึ้นเรื่อยๆ ตลอด5ปี และอาจจะเลวร้ายที่สุดในช่วงปัจจุบันนี้ แม้เราจะมีรัฐบาลประชาธิปไตยแล้ว แต่ก็มาจากประชาธิปไตยที่เจือจาง คณะทำงานส่วนหนึ่งก็เป็นคนเดิม โดยเฉพาะผู้นำ แล้วประชาชนเราจะหวังอะไรได้ นอกจากพยายามช่วยเหลือตัวเอง แม้เราจะมีคณะทำงานฝ่ายค้านที่ขยันขันแข็ง พยายามทำงาน หาทางช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง

ดร.รยุศด์ ระบุต่อว่า แต่อย่างไรก็ตาม หน้าที่ในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่ดี ที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ซึ่งด้วยกับดักหลายอย่างในรัฐธรรมนูญ ก็ส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างมาก ด้วยตอนที่เขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาเป้าหมาย คือ กันพรรคบางพรรคเข้ามามีอำนาจ หรือหากเข้ามาได้ก็ทำงานลำบาก ซึ่งก็สำเร็จตามเป้าหมาย พวกท่านเองได้กลับเข้ามาทำงานเช่นเดิม เขียนกติกากันคนอื่นอย่างไร ตัวเองเข้ามาทำงานก็ลำบากเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามตนเองก็ขอให้กำลังใจ ขอให้ตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป พร้อมๆ กับเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น จากกับดักในรัฐธรรมนูญด้วย ก่อนปัญหาจะลุกลามไปมากกว่านี้

ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า ตนเองอยากเสนอแนะทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือประชาชน เรามาร่วมมือกันออกจากกับดักความขัดแย้ง ด้วยการร่วมมือกัน แก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งนี้ หากเราสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ ประโยชน์ทั้งหมดจะเป็นของทุกคน ทุกฝ่าย รวมถึงประเทศชาติ รัฐบาลก็จะทำงาน แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ง่ายขึ้น วิน วิน ทุกคน เพราะฉะนั้นแล้ว ข้ออ้างเรื่องแก้ไขปัญหาปากท้องก่อน ค่อยมาดูเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดไว้ ตนเองคิดว่า สามารถทำไปพร้อมๆ กันได้ เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นหน้าที่ของรัฐสภา ส่วนการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ไม่กระทบอะไรกันเลย

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ระบุด้วยว่า อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลไม่เอาด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ก็เป็นเรื่องยากและเป็นไปไม่ได้เลย และอย่าลืมว่าก็ต้องใช้เสียง ส.ว. ถึง 1 ใน 3 ให้ความเห็นชอบด้วย ก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ดังนั้น หากจะรอความหวังจากฝ่ายการเมืองคงจะปิดประตูไปได้เลย ตนเองจึงเห็นเพียงโอกาสและความหวังเพียงอย่างเดียว คือ ภาคประชาชน ที่จะต้องเป็นผู้นำในการทำเรื่องนี้ เพื่อสร้างพลังและแรงกดดันไปยังฝ่ายการเมืองโดยเฉพาะรัฐบาล และ ส.ว. ทั้ง 250 คน ในการชูธงเขียวเพื่อนำพาประเทศออกจากกับดักความขัดแย้ง คืนประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"