สบช่องนายกฯลงพื้นที่ 'ศักดิ์สยาม'ลุยเสนอแผนลงทุนขยายสนามบินบุรีรัมย์-ถนน4 เลนส์


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.62-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าสำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี พ.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์นั้น กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอแผนพัฒนาถนน 4 ช่องจราจรในจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยทางถนนเพื่อลดตัวเลขอุบัติเหตุ 

นอกจากนี้เตรียมเสนอแผนพัฒนาสนามบินบุรีรัมย์ โดยเฉพาะการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่สอง วงเงิน 750 ล้านบาท และการขยายรันเวย์เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ให้สามารถลงจอดได้
นายศักดิ์สยามกล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายของกระทรวงคมนาคมนั้นต้องเร่งแก้ไขความแออัดภายในสนามบินหลักของประเทศ ให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 180 ล้านคนต่อปี ซึ่งตามแผนยุทธศาสตร์ชาตินั้นรัฐบาลมีแผนก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่ อาทิ เมืองการบินอู่ตะเภา วงเงิน 200,000 ล้านบาท สนามบินภูเก็ตแห่งที่สอง และสนามบินเชียงใหม่แห่งที่สอง วงเงินลงทุนรวม 125,000 ล้านบาท เพราะประเทศเราต้องมองไปข้างหน้าเพื่อรองรับตลาดท่องเที่ยวของประเทศซึ่งเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ

อย่างส่วนประเด็นที่สังคมบางฝ่ายมองว่ารัฐมนตรีว่าการคมนาคมจากพรรคภูมิใจไทยนั้นทุ่มงบระมาณมาลงที่จังหวัดบุรีรัมย์มากเกินไปหรือไม่ นายศักดิ์สยามกล่าวว่า การลงทุนของกระทรวงคมนาคมมีการจัดลำดับความสำคัญของโครงการไว้อย่างเป็นลำดับในทุกจังหวัด ไม่มีการทุ่มงบลงในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งอย่างแน่นอน โดยจะให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่เท่าเทียมกัน ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพุธ ที่21สิงหาคม นี้ นายศักดิ์สยาม จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน หรือ ทอท. เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองตามข้อสั่งการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากมาตรการ “ยกเว้นวีซ่า” หรือ Visa on Arrival : VoAแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดียที่เดินทางมาไทย กำหนดให้พำนักในไทยได้ 15 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1พฤศจิกายน 2562 – 31ตุลาคม 2563 ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์กระจุกตัวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอวีซ่าแบบ VoA ส่งผลให้เกิดความแออัดที่สนามบิน โดยเฉพาะที่สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"