'เอี่ยม'ได้ทีขี่แพะไล่'บิ๊กป้อม-สิระ'ด่ากราดพปชร.เสพติดอำนาจนิยม


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62-   นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ พฤติกรรมของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ระหว่างลงพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่กระทบภาพกับลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประวิตร จะเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องปรกติธรรมดาในพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจมีวัฒนธรรมองค์กรแบบเสพติดอำนาจนิยม ก็เป็นสิทธิที่จะมองได้ 
    
แต่พฤติกรรมของนายสิระ ในมุมมองของพรรคการเมืองอื่น หรือประชาชน ถือเป็นเรื่องใหญ่และขัดแย้งกับสิ่งที่ส.ส.พึงกระทำ นอกเหนือจากการใช้กลไกตรวจสอบของสภาโดยการขอให้กรรมการสอบประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสอบสวน ต้องมีการยื่นเรื่องให้องค์กรตรวจสอบได้วินิจฉัยการกระทำดังกล่าวที่อาจจะขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๘๕  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภากระทำการใด ๆ อันมีลักษณะที่เป็นการก้าวก่ายหรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในเรื่องดังต่อไปนี้

(๑) การปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น..." และ มาตรา ๑๐๑  สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง เมื่อ ...(๗) กระทำการอันเป็นการต้องห้ามตาม...มาตรา ๑๘๕

"พลเอกประวิตร จะคุ้นชินกับพฤติกรรมในลักษณะอำนาจนิยมก็เป็นสิทธิ แต่ประชาชนรู้สึกกังวลและไม่สบายใจ ดังนั้นทุกภาคส่วนรวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ต้องร่วมหาทางป้องกันแก้ไขไม่ให้มีการนำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมไปใช้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนอีก" นายอนุสรณ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"