คึกคัก!'บิ๊กป้อม'ประชุมพปชร.'ทัก'เอ๋หรอ​ เป็นไง'ส่วน'สิระ'แจงถูกขู่จะเป็นศพที่3


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.62-  ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นประธานประชุม​ ส.ส. และมี​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค เข้าร่วมเป็นครั้งแรก โดยมีแกนนำและส.ส.เข้าร่วมต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่การรักษาความปลอดภัยได้จัดพื้นที่จอดรถ บริเวณชั้นใต้ดินเป็นการเฉพาะ ส่วนบริเวณโดยรอบอาคารปานศรี ซึ่งเป็นที่ทำการพรรค ได้มีสายตรวจมาดูแลความเรียบร้อยตั้งแต่ช่วงบ่าย 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางมาถึงที่พรรคพปชร.​ เวลา​ 16.55 น. มีแกนนำรอต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง ก่อนขึ้นลิฟท์ชั้น 1 ขึ้นไปที่บริเวณ ห้องประชุม ชั้น 5 โดย ส.ส. สมาชิกพรรคได้ลุกขึ้นปรบมือต้อนรับอย่างคึกคัก​ พร้อมทั้งได้มอบดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว ในโอกาสเข้าพรรคครั้งแรก​ ทั้งนี้​ ระหว่างพล.อ.ประวิตรรับกุหลาบ​ น.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​ ส.ส.ราชบุรี ได้แหวกวงผู้สื่อข่าวเพื่อนำดอกกุหลาบไปยื่นให้​ พล.อ.ประวิตรได้รับดอกกุหลาบ กล่าวทักทายว่า​ "เอ๋หรอ​ เป็นไง" พร้อมเอามือสัมผัสที่หัวอย่างเอ็นดู

โดยนายอุตตม หัวหน้าพรรค พปชร.ได้มอบแจกันดอกไม้ให้​ พร้อมกล่าวต้อนรับว่า วันนี้ถือเป็นโอกาส ที่สำคัญอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประวิตร ที่มาเป็นสมาชิกพรรคอย่างเต็มตัว และให้ความกรุณามาเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เมื่อพล.อ.ประวิตร มาช่วยชี้แนะและเดินทางไปกับเรา เราจะอุ่นใจมากขึ้นเป็นพันเท่า 

จากนั้นนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคได้เชิญผู้สื่อข่าวออกจากห้องเพื่อให้พล.อ.ประวิตรได้กล่าวกับส.ส.ของพรรคเป็นการภายใน

ขณะที่พล.อ.ประวิตร กล่าวหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า “ผมอยากเห็นหน้าส.ส.ของผมบ้าง นักข่าวพอแล้ว วันนี้ ตื่นเต้น” จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้แจกองค์พญาครุฑ รุ่นฉลองโบสถ์ ของ อ.วราห์ ปุญญวโร วัดโพธิ์ทอง เขตบางมด กทม. ให้กับส.ส.เป็นที่ระลึกด้วย

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับ​ ส.ส.ตอนหนึ่งว่า​ วันนี้ขอพูดกับสมาชิกเล็กน้อย​ เพราะรู้สึกตื่นเต้น คาดหวังว่าขอให้ส.ส.ทำงานเชื่อมโยงกับประชาชนให้มากที่สุด ขอให้พรรคทำงานไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ ตนตั้งใจที่จะเข้ามาทำภารกิจที่สำคัญ ประการแรกดูแลและสนับสนุนการทำงานของส.ส. เพื่อให้ทุกคนกลับมาเป็นส.ส. ที่ได้รับเลือกตั้งกลับมาอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า มุ่งหวังที่จะขยายยอด ส.ส. ทั้งรักษาฐานเดิมไว้ให้ได้และขยายได้ ส.ส.เพิ่ม ประการที่สองจะขับเคลื่อน สร้างภาพลักษณ์ให้เกิดความเข้มแข็งและสร้างคะแนนนิยมกับ ส.ส.ในการเลือกตั้งสมัยหน้า​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างรอ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ได้เปิดโอกาสให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร.ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ให้กับเพื่อน ส.ส.ฟัง โดยนายสิระ อธิบายว่า เพราะประชาชนได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าวเนื่องจากเดิมบริเวณนั้นเป็นป่า ส่วนที่ตนถูกขู่ว่าหากเดินไป จ.ภูเก็ต จะเป็นศพที่ 3 นั้น ได้ประสานกับตำรวจ โดยคิดว่าตำรวจมีแผนรับสถานการณ์และการข่าวที่ดี แต่เมื่อไปถึงกลับไม่มีตำรวจสักนาย ต่างจากพรรคอนาคตใหม่ที่ตำรวจเต็มไปหมด ซึ่งไม่เป็นไร และหากเกิดความไม่สบายใจตนต้องขอโทษประชาชนทั้งประเทศ ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร มีเจตนาจะเอาแผ่นดินของชาติคืนมาเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาของพรรคได้ขอให้ตนเบาลง ตนก็จะเบาลง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"