กระเป๋าฟางข้าว


เพิ่มเพื่อน    

 

          นอกจากบทบาท ส.ส.แล้ว “กรณ์ จาติกวณิช”  ยังมีหมวกอีกหนึ่งใบคือ เป็นประธานโครงการเกษตรกรเข้มแข็ง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นโครงการปลูกข้าวเกษตรอินทรีย์ และทำเป็นสินค้าพรีเมียมวางจำหน่าย

                ด้วยเหตุนี้ หลายสัปดาห์ก่อน มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร “กรณ์” ก็เดินทางมาทำหน้าที่ ส.ส.ตามปกติ แต่ที่พิเศษและสะดุดแบบสุดๆ คือ เจ้าตัวถือกระเป๋าหวานแหววเข้าสภา ทำให้บรรดากระจอกข่าวที่มาปักหลักรอสัมภาษณ์ ส.ส. คันปากอดถามถึงที่มาที่ไปไม่ได้

                “กรณ์” บอก...

                “กระเป๋าใบนี้ทำมาจากฟางข้าว โดยฟางข้าวนี้ก็มาจากที่ผมทำโครงการข้าวอยู่ที่ภาคอีสาน เผอิญผมไปเห็นชาวบ้านเขานำฟางข้าวไปถักเป็นกระเป๋า เลยเกิดไอเดียให้คุณเจนซึ่งเป็นภรรยาของผมไปดู ซึ่งเมื่อเห็น คุณเจนก็เลยออกแบบกระเป๋าทรงต่างๆ ให้ชาวบ้านเอาไปถัก แล้วก็ซื้อต่อจากชาวบ้านนำมาตกแต่งเอง เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า อย่างใบที่ถือมานี้ราคา 3,000 บาท มีเพื่อน ส.ส.ออเดอร์ ใบนี้ของ ส.ส.ปุ้ย พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์สั่ง ผมก็เลยเอามาส่งถึงที่”

                นอกจากนี้ “ส.ส.กรณ์” ยังกล่าวอีก...

                "พอนำฟางข้าวมาเพิ่มมูลค่าได้แบบนี้ จากที่ชาวนาใช้รถในการเกี่ยวข้าว ผมก็ให้เขาใช้คนเกี่ยว เพื่อที่จะได้นำมาใช้ประโยชน์ได้อีก เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับชาวนาได้อีกทางหนึ่ง"

                แหม...โครงการแบบนี้น่าสนับสนุนจริงๆ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"