'บิ๊กป้อม' ทุบโต๊ะสั่ง '5 รมต.พปชร.' ไขก๊อกพ้นส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า​ ในที่ประชุม​ ส.ส.(วานนี้) ซึ่งมี​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ประธานยุทธศาสตร์พรรค​ พปชร.เข้าร่วมด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตกว่า คนที่ไม่ได้เป็วนส.สอย่าเพิ่งหมดกำลังใจ ก็จะมีงาน มีตำแหน่งที่เหมาะสม​ ซึ่งจะพิจารณาให้ เพราะอย่างน้อยเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้ส.ส.เท่าเดิมหรือมากกว่าเดิม อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งย้ายพรรค

นอกจากนี้​ ยังกำชับส.ส.ถึงการทำงานสภาฯที่ผ่านมาว่าได้ติดตามมาตลอด รับรู้ว่ามีปัญหาจึงอยากให้เข้าประชุมกันสภาฯให้เยอะๆครบๆ โดยเฉพาะการประชุมสภาฯในวัน21-22 ส.ค.นี้ มีวาระสำคัญเข้า จึงอยากให้มาให้ครบ เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมรัฐสภาอาเซียน ทำให้ไม่มีการประชุมสภาฯส่วนเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่ขาดจากการประชุมสภาฯจำนวนมากนั้น ได้กำชับนายอนุทิน ชายวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้ว

รายงานระบุอีกว่า​ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวในที่ประชุม ถึงรัฐมนตรีที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ​ จำนวน 5 คน ประกอบด้วย​ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รมว.อุตสาหกรรม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง  ให้พิจารณาตัวเองว่าการดำรง​ 2​ ตำแหน่ง จะเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ เพราะอยากให้ส.ส.ทำหน้าที่ของส.ส. รัฐมนตรีทำหน้าที่ของรัฐมนตรี ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด “อย่าคิดว่าผมไล่ ผมไม่ได้ตำหนิใคร แต่ให้เอาไปคิดเองดู"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"