'บิ๊กแดง'ไม่ว่าง! ส่งรองผบ.ทบ.นำโชว์ฟิตทดสอบร่างกายแทน


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 62 – ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบหมายให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. เป็นประธานทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้บังคับบัญชาระดับสูงและกำลังพลในกองทัพบกประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ตามนโยบาย “Smart Soldiers Strong Army” โดยมีพล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และพล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก และกำลังพลในกองทัพบกเข้าร่วมทดสอบร่างกาย โดยการทดสอบ แบ่งเป็น 3 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 สถานียึดพื้น สถานีที่ 2 สถานีลุกนั่ง และสถานที่ 3 วิ่งระยะทาง 2 กิโลเมตร

ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล กล่าวถึงนโยบายของ ผบ.ทบ. ในการให้กำลังพลออกกำลังกายว่า ในวันนี้ พล.อ.อภิรัชต์มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในการทดสอบสมรรถภาพประจำปีแทน ซึ่งไม่ทราบว่า ผบ.ทบ. ติดภารกิจใด เพียงแต่สั่งให้ตนมาเป็นประธานแทน โดยเรื่องการออกกำลังกายถือเป็นนโยบายของ ผบ.ทบ. รวมถึงการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก การทดสอบร่างกาย และการแข่งขันกีฬาทางทหารที่กำลังจะเกิดขึ้น โดย ผบ.ทบ. ได้เน้นย้ำว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำหนดการทดสอบสมรรถภาพร่างกายในวันนี้ (21 ส.ค.) พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบหมายด่วนให้ พล.อ.ณัฐพลเป็นประธานแทน เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากรมยุทธ์ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก พล.อ.อภิรัชต์ ก็ได้มอบหมายด่วนให้พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผบ.ทบ. เป็นประธานตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การทดสอบภาษาอังกฤษ และการทดสอบความรู้ที่เกี่ยวข้องการปฏิบัติงานของผู้บังคับหน่วยระดับกรม และกองพัน ประจำปีงบประมาณ 2562 ครั้งที่ 2 แทน โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผบ.ทบ.ติดภารกิจ ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าผบ.ทบ.พยายามหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสองครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านั้นให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศจนเกิดเป็นประเด็นการเมือง ทำให้พรรคอนาคตใหม่ออกมาโจมตีการทำหน้าที่และการแสดงความคิดเห็นของพล.อ.อภิรัชต์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"