'บิ๊กป้อม'ปัดบีบ5รมต.ไขก๊อก แค่ให้คิดดู มั่นใจรบ.อยู่ครบ4ปี


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่พูดในที่ประชุม ส.ส.พรรค ระบุให้ 5 รัฐมนตรีพิจารณาลาออกจากการเป็น ส.ส.แก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำว่า ไม่ได้พูดอย่างนั้น แค่บอกว่าเมื่อเสียงมันปริ่มน้ำ แล้วถ้ารัฐมนตรีมีงานเยอะ ก็ลองพิจารณากันดู ว่าจำเป็นหรือไม่ที่รัฐมนตรีจะลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อให้คนที่เหลือเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสภาแทน ก็แล้วแต่เขา ให้ตัดสินใจเอง นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้ ส.ส.มีความเป็นหนึ่งเดียว รักใคร่กันพรรคทุก ซึ่งหลังจากนี้ตนถือเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วตามหลักการ
                
ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าเขาไม่ลาออกจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผมไม่ได้ให้ลาออก ผมบอกว่าลองดูดิ แต่คนในพรรคก็บอกว่ารัฐมนตรีก็มาทุกงาน ทุกนัดที่มีการประชุมสภาและลงคะแนน และส่วนตัวไม่มีความเห็นว่าควรลาออกหรือไม่ เพียงแต่ให้ข้อสังเกตไปเท่านั้น”
                
เมื่อถามว่า แม้เป็นรัฐมนตรี แต่ไปประชุมสภาได้ จะสามารถอยู่ในตำแหน่งได้ใช่หรือไม่ ประธานยุทธศาสตร์ พปชร. กล่าวว่า ก็อยู่ในตำแหน่งได้ ซึ่งแล้วแต่เขา

ส่วนจะมีกลยุทธ์แก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำอย่างไรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันก็ปริ่มจะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่จะมี ส.ส.ฝ่ายค้าน 20 คน พร้อมยกมือสนับสนุนรัฐบาลนั้น ก็ไม่เห็นมีเลย แต่คิดว่าเป็นเรื่องดี หาก ส.ส.ฝ่ายค้านจะยกมือสนับสนุนรัฐบาลในญัตติสำคัญ
                
รองนายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่หลังมีกระแสข่าวที่ 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมรัฐบาล และไม่ทราบว่าคนอื่นในพรรค พปชร.ไปพูดคุยหรือไม่ แต่มั่นใจว่าการมีหลายพรรคร่วมรัฐบาล จะสามารถดูแลไม่ให้เกเรกันได้ มั่นใจอีกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"