ที่ปรึกษาประธานสภาฯ อบรมมารยาท 'เสรีพิศุทธ์' ตามตอแย 'ชวน'


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.62 - ที่รัฐสภา เกียกกาย นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงวานนี้ตอบโต้กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ลาออก เนื่องจากที่ไม่เลือกนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมสภาฯและปล่อยให้ถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนว่า การแถลงของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่เป็นความจริง ไม่ทราบว่าเป็นความเข้าใจผิด หรือแกล้งเข้าใจผิด ยืนยันว่านายชวน ปฏิบัติตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญครบถ้วนทุกประการ ตามมารยาทแล้วควรจะหยุดพูดถึงเรื่องนี้ได้แล้ว

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ในข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 18 และรัฐธรรมนูญ ได้อธิบายคำจำกัดความการประชุมไว้อย่างชัดเจนว่า สมาชิกทุกคนต้องลงชื่อในที่หน้าห้องประชุมไม่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา ถ้ามีส.ส. 500 คน ต้องมาลงชื่อไม่ต่ำกว่า 251 คน และประธานสภาฯ จะต้องเช็กองค์ประชุมก่อนอย่างชัดเจนว่ามีสมาชิกในห้องประชุมไม่ต่ำกว่า 251 คน จึงจะสามารถเปิดประชุมได้ 

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ควรกลับไปทำความเข้าใจข้อบังคับการประชุมก่อนที่จะมีพูดเรื่องนี้ แค่คำว่า ‘การลงชื่อเข้าประชุม’ กับคำว่า ‘องค์ประชุม’ ยังแยกไม่ออก นายชวน เป็นนักการเมืองมา 50 ปี เชื่อว่าท่านจะทำหน้าที่อย่างเป็นกลางในฐานะประธานสภาฯ หากท่านทำผิดก็สามารถฟ้องได้ อย่าใช้สภาฯ เป็นที่เล่นการเมือง"ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"