'ราเมศ' ชี้ ส.ส.ปชป. เป็นหนี้ประชาชน 'สส.-อดีตสส.' ผนึกกำลังลงพื้นที่ดูแลเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.62 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินการส.ส.ของพรรค ว่าพรรคได้เดินหน้าเพื่อแก้ปัญหาความเป็นอยู่ให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากกระทรวงต่างๆที่มีหน้าที่หลักแล้ว จะมีการขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหาโดยมี ส.ส.ของพรรคเป็นกลไกสำคัญที่จะนำปัญหาเข้าสู่สภาเพื่อหาทางในการแก้ปัญหา นอกจากนี้ อดีตส.ส.และ อดีตผู้สมัคร ส.ส. ก็ยังลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นการทำงานอย่างเป็นระบบเพื่อดูแลแก้ไขปัญหาประชาชน อย่างไรก็ตาม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อจะแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อตั้งกระทู้หรือเสนอญัตติความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ไม่มี ส.ส.ของพรรคอยู่ โดยประชาชนทุกพื้นที่ใช้บริการผ่านบุคลากรของพรรคได้ทุกคน

นายราเมศ กล่าวอีกว่า สำหรับ ส.ส.ทุกคนตระหนักในการทำหน้าที่ยึดหลักรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะมาตรา 185 ที่ห้ามไม่ให้มีการก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานของระบบราชการ การทำหน้าที่ของ ส.ส.เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ดูแลคนไทยทั้งประเทศ แต่การปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องดูรัฐธรรมนูญเป็นหลัก การไปพบกับปัญหาและนำมาพูดในสภาเพื่อส่งต่อให้ฝ่ายบริหารคือช่องทางที่ทำได้ แต่จะไปสั่งการ ก้าวก่ายหรือแทรกแซงข้าราชการไม่ได้ และต่อไปเมื่อมีคณะกรรมาธิการสามัญตามรัฐธรรมนูญก็จะมีเป็นกลไกที่สำคัญในการแก้ปัญหา เพราะอำนาจคณะกรรมาธิการมีอำนาจในการพิจารณาศึกษาสอบสวนเรื่องต่างๆได้ กรณีนี้บุคคลที่เป็น ส.ส.ต้องพิจารณา หากไปดำเนินการใช้สถานะ ส.ส. ก้าวก่าย แทรกแซงข้าราชการเพื่อประโยชน์ของตนหรือพรรคการเมืองของตน อาจเป็นเหตุให้สมาชิกภาพของความเป็น ส.ส. สิ้นสุดลงได้ ตามมาตรา 101(7) เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนในสภาทราบหลักรัฐธรรมนูญดี ส.ส.ของพรรคตระหนักว่าเราเป็นหนี้พี่น้องประชาชน ดังนั้นการมุ่งมั่นทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนคือหน้าที่ที่สำคัญที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"