ปักหมุด! แหล่งดำน้ำที่ต้องไปในปี 2019


เพิ่มเพื่อน    

ทะเลไทยขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของโลก และจากการพบสัตว์น้ำนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น โลมาอิรวดี ฉลามวาฬ เต่ามะเฟือง นั่นแสดงให้เห็นว่าท้องทะเลไทยยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ สำหรับใครที่กำลังอยากหลบร้อนไปพักผ่อน ทะเลน่าจะเป็นที่ตอบโจทย์มาก เพราะจะได้สัมผัสธรรมชาติด้วยการดำน้ำแหวกว่ายท่ามกลางหมู่ปลาสวยๆ ชมปะการังหลากสีนานาชนิด ซึ่งสวยงามราวกับสวรรค์ดีๆ นี่เอง เห็นแล้วทำให้รักหวงแหนธรรมชาติบ้านเรามากยิ่งขึ้น ใครที่มีแพลนลางาน และกำลังหาโปรแกรมไปเที่ยวชมธรรมชาติใต้ท้องทะเล เรามาอัพเดตแหล่งดำน้ำที่ต้องไปในปี 2019 ถ้าที่ไหนเข้าตาก็เตรียมตัวแพ็กกระเป๋า แล้วชวนชาวแก๊งไปกันเลย

เกาะเต่า-เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

มาเริ่มกันที่ เกาะเต่า-เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานีก่อนเลย เพราะเป็นสวรรค์ของเหล่านักดำน้ำ จากความสวยงามของธรรมชาติที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นวิวธรรมชาติอันงดงาม หาดทรายสวย น้ำทะเลสีฟ้าใส แนวปะการัง และปลาสวยๆ อย่างปลากระเบนลายน้ำเงิน ปลานีโม ปลาการ์ตูน และปลาสวยงามอีกมากมาย นักท่องเที่ยวจึงนิยมไปดำน้ำชมปะการังที่เกาะเต่าแห่งนี้ เพราะยังมีปะการังที่สมบูรณ์อยู่มาก นอกจากนี้เกาะเต่ายังเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนดำน้ำมากมาย หากคุณชอบดำน้ำบอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาด

เกาะหวาย จังหวัดตราด

เกาะหวายสวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเกาะไหนๆ ที่นี่มีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และแนวปะการังขนาดใหญ่ อยู่รายล้อมเกาะ ไม่ว่าจะเป็น ปะการังพุ่ม ปะการังเขากวาง และปะการังสมองที่มีอยู่มากมาย แถมยังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ช่วงปลายเดือนเมษายนแบบนี้ท้องฟ้าสดใส คลื่นลมสงบ น้ำทะเลจึงสวยและใสมาก เตรียมตัวไปสนุกกันโลด

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

จุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะก็คือ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายสวยละเอียดยังกับคอฟฟี่เมท และมีปะการังอยู่รอบๆ เกาะ ใต้ท้องทะเลก็มีปลาหลากหลายพันธุ์ ที่นี่มีชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาด คือ หาดซันเซ็ท หาดซันไรส์ และหาดพัทยา (บันดาหยา) ถ้าพูดถึงเกาะหลีเป๊ะ หลายๆ คนบอกว่ามันคือเกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่จะมาพักผ่อน ชมความสวยงามของที่นี่ คุณจึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เกาะสามเหลี่ยมในจังหวัดระยองแห่งนี้นอกจากธรรมชาติสวยๆ น้ำทะเลใสกับหาดทรายขาวละเอียดที่มีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มากมายแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นด้วย ที่นี่มีปะการังน้ำตื้นให้ได้ชมแบบจุใจ ทั้งปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังแผ่น และที่เป็นไฮไลต์เด็ดเลยคือ กองหินขาว ตั้งอยู่ระหว่างเกาะมันนอกและเกาะมันกลาง น้ำใสจนสามารถมองเห็นความสวยงามและสีสันปะการังจากบนเรือได้ งานนี้เรียกว่าไปแล้วมีแต่คุ้มกับคุ้ม

 

หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา

หมู่เกาะเล็กๆ ของทะเลอันดามันในจังหวัดพังงา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศดี เงียบสงบ ทะเลสีฟ้าสดใส หาดทรายขาวสะอาด มีแนวปะการังอุดมสมบูรณ์ สีสันงดงาม เหมาะกับการลงไปแหวกว่ายท่ามกลางมวลหมู่ปลานานาพันธุ์มากมาย จึงไม่แปลกถ้าที่นี่จะกลายเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศชื่นชอบ จนได้รับการยกย่องระดับโลกว่าเป็นเกาะที่มีความงามที่สุดทั้งบนบกและใต้น้ำกันเลยทีเดียว

เกาะหินงาม จังหวัดสตูล

เกาะแห่งนี้มีจุดเด่นเป็นหินสีดำอยู่มากมาย นับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่น่าดูมาก นอกจากนี้ยังมีโลกใต้ทะเลที่งดงามเต็มไปด้วยปะการัง ดอกไม้ทะเล ปลานีโม ปลาดาว และปลาอีกหลายชนิดนับพันๆ ตัวที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจและเพลิดเพลินกับกิจกรรมในวันหยุด การได้ลงไปแหวกว่ายดำน้ำดูปลาและปะการังจึงเป็นสิ่งที่ควรค่าเมื่อมาที่นี่จริงๆ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา

ในเรื่องความสวยงามบอกเลยว่าที่นี่ไม่แพ้ใคร และยังเป็นอุทยานทางทะเลที่มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ที่สุด คุณจะได้พบปะการังนานาชนิด อย่างปะการังอ่อน ปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ปะการังนิ้วมือ ปะการังเขากวาง ดอกไม้ทะเล และกัลปังหาได้อย่างไม่ยาก ยังไม่รวมปลาทะเลที่สวยงามอีกมากมาย เช่น ปลาสินสมุทร ปลาผีเสื้อ ปลาสิงโต ปลานกแก้ว ปลานกขุนทอง และที่สำคัญอาจได้พบสัตว์น้ำทะเลที่หายาก อย่างฉลามวาฬ ปลากระเบนราหู เต่าทะเล หรือกุ้งมังกรอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วอยากไปดำน้ำที่นี่เร็วๆ เลยใช่ไหมล่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจากงาน: Thailand Dive Expo 2019


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"