บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" thaipost.net เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยกับขุมทรัพย์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25 กรณีเข้ารับตำแหน่ง จำนวน 414 ราย และกรณีพ้นจากตำแหน่ง จำนวน 1 ราย รวม 415 ราย ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพิ่งเปิดโชว์เมื่อวันพฤหัสฯ ยังขาดอีก 86 ราย ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ไล่ตั้งแต่หัวขบวน "ไพร่หมื่นล้าน" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล, พรรณิการ์ วานิช พรรคอื่นก็มี รวมถึงคู่กัดของช่อ-ปารีณา ไกรคุปต์ ก็ด้วย ส่วนแก๊งนางฟ้าแจงเรียบร้อย อย่างมาดามเดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กับคู่สมรส มีทรัพย์สิน 511,334,424 บาท หนี้สิน 82,280,019 บาท ขณะที่น้องตั๊น-จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ รวยไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน มีทรัพย์สิน 664,683,713 บาท หนี้สิน 979,715 บาท

                ๐ อู้ฟู่สุดต้องยกให้ "นาที รัชกิจประการ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กับคู่สมรส นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา รวมแล้วมีทั้งสิ้น 4.6 พันล้าน ตามมาติดๆ ก็ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข 4.2 พันล้าน อันดับ 3 ก็ยังอยู่ในภูมิใจไทย พิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูล น้องชาย รมต.พิพัฒน์ นอกจากจะมี ส.ส.รวยติดระดับท็อปๆ แล้ว จนสุดก็อยู่พรรคนี้เหมือนกัน "พิษณุ พลธี" ส.ส.ปทุมธานี มีแค่เงินติดบัญชีแค่ 5 พันบาท

                ๐ เรื่องใจนักเลงเวลานี้ไม่มีใครเกิน "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐและ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฉลองมาตรา 102 กฎหมาย ป.ป.ช.ฉบับใหม่ก่อนใคร ไหนๆ ก็ตกเป็นเป้ามาตลอด สู้เปิดเองซะดีกว่า ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินละเอียดยิบ ของตัวเองกับคู่สมรส 2 คน! นางอริสรา พรหมเผ่า และ น.ส.ธนพร ศรีวิราช รายหลังเป็นคู่สมรสแบบอยู่กินฉันสามีภรรยา เรียกว่าเป็นที่รับรู้กันในสังคมทั่วไป เพราะผู้กองพา "น้องจุ๊บจิ๊บ" อดีตนางสาวไทยปี 59 ออกงานสังคมตลอด สัมมนาพรรคพลังประชารัฐไม่ว่าจะพัทยาหรือที่วังน้ำเขียว ไปทุกงาน บัญชีที่ผู้กองมนัสแจงสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เลยยาวเป็นหางว่าวประมาณ 50 หน้า มีทรัพย์สินทั้งหมด 859 ล้านบาท หนี้สิน 79 ล้านบาท แยกเป็นทรัพย์สินตัวเอง 644 ล้านบาท ของนางอริสรา 189 ล้านบาท ของ น.ส.ธนพร 63 ล้านบาท ส่วนบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 7 คน 31 ล้านบาท ทรัพย์สินที่น่าสนใจอย่างพระเครื่องชื่อดังหายาก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ผู้กองก็ระบุว่าประเมินค่าไม่ได้ อย่างพระรอดลำพูน พร้อมตลับทองฝังเพชร พระกิ่งชัยวัฒน์ เนื้อทองคำ หลวงปู่ทวดรุ่น 1 พระยอดธง นอกจากเป็นนักเลงพระแล้วยังเป็นนักเลงรถหรูอีกต่างหาก สะสมถึง 26 คัน มูลค่ารวม 62,840,000 บาท อย่างเบนท์ลีย์ แบบคอนติเนนทัล โรลส์-รอยซ์ แล้วยังมีทรัพย์สินอื่นๆ อีกเพียบ แต่หาไม่เจอแค่อย่างเดียว ไม่ยักมีเครื่องบินส่วนตัวระบุในบัญชียานพาหนะ ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งใช้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานเกษตรออนไลน์ ที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา

                ๐ นับเป็นคนสมถะเสมอต้นเสมอปลาย แม้จะขยับเพิ่มขึ้น 2 ล้านก็ตาม ประธานสภาผู้แทนราษฎร "ชวน หลีกภัย" ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ มีทรัพย์สินกว่า 8 ล้านบาท เทียบกับพ้นตำแหน่ง ส.ส. 1 ปี เมื่อเดือน ธ.ค.2557 ที่มีอยู่กว่า 6 ล้านบาท รายละเอียดไม่ซับซ้อน นอกจากที่ดินย่านปทุมธานี แฟลตเคหะเขตพญาไท มอเตอร์ไซค์อีก 1 คัน ก็มีแซ็กโซโฟน เครื่องดนตรีที่เจ้าตัวชื่นชอบและได้ใช้เป่าในงานใหญ่หลายครั้ง มีอยู่ 3 ตัว มูลค่า 2.5 แสนบาท ลองมาส่องรองประธานสภาฯ คนที่ 1 "สุชาติ ตันเจริญ" ถึงกับอึ้ง! มีทรัพย์สิน 11 ล้าน เป็นที่ดิน 4 แปลง โดย 2 แปลงที่ทุ่งสองห้อง ต.บางเขต กทม. รวม 1.7 ล้าน ที่ฉะเชิงเทรา 7.9 ล้าน และที่กำแพงเพชร 1.9 ล้าน แต่มีเงินฝากในบัญชีแค่ 3.6 หมื่นเท่านั้น ทรัพย์สินอย่างอื่นก็มีแค่นาฬิกาโรเล็กซ์ รุ่นเดโทน่าเพียงเรือนเดียว แถมระบุว่าเป็นของมือสองอีกต่างหาก มูลค่า 5.5 แสนบาท หักลบกับเงินเบิกเกินบัญชี 1.6 ล้าน สรุปมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 10 ล้าน เลยฉงน แล้วบ้านริมน้ำเจ้าพระยา ย่านนนทบุรี หายไปไหน อย่าลืมบ้านหลังนี้เป็นต้นกำเนิดกลุ่มบ้านริมน้ำเชียวนะ ถ้าดูด้วยตาก็เท่ากับเสี่ยสุชาติไม่มีบ้าน ไม่มีรถ แต่ที่อยู่ที่ใช้ทุกวันนี้ก็อาจคง "ยืม"  จะยืมลูกยืมเพื่อนอันนี้ไม่รู้จริงๆ กลายเป็นว่าทีมประธานสภาฯ 3 คน ครูแก้ว-ศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย รวยสุด เพราะมีกว่า 40 ล้าน เท่าที่ดูคร่าวๆ ก็ยังมี ส.ส.ดีกรีนายทุนหลายคนจนแบบค้านสายตา อย่าง รมช.การคลัง "สันติ พร้อมพัฒน์" เหลือสมบัติ 15 ล้าน เชื่อไม่ลงจริงๆ.

ลี้คิมฮวง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"