ไม่กลัวงูเห่าภาคสองพรรคเพื่อไทยมั่นใจปมสอบ2สส.สุรินทร์ยุติธรรมทุกฝ่าย


เพิ่มเพื่อน    

 

23ส.ค.62- น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อหัวหน้าพรรคเรียกร้องให้มีการสอบนายครูมนิตย์ สังข์พุ่ม นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล  ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ทำให้ถูกมองอาจจะกลายเป็นความขัดแย้งภายในพรรคหรือไม่ ว่า การยื่นเรื่องสอบสมาชิกโดยสมาชิก เป็นสิทธิตามข้อบังคับของพรรค สมาชิกพรรคสามารถร้องเรียนได้ หากเห็นว่าการกระทำของเพื่อนสมาชิกไม่เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ถือเป็นข้อบังคับที่มีเหมือนกันทุกพรรค เมื่อเรื่องมาถึงกรรมการบริหารจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป คงต้องรอให้มีการบรรจุเข้าวาระที่ประชุมพรรค และหารือกันก่อน เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง เมื่อมีความไม่สบายใจก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง และผู้ที่ถูกตรวจสอบจะได้มีโอกาสชี้แจง คงต้องรอการพิจารณาคณะกรรมการบริหารพรรค

“เรื่องดังกล่าวจะนำไปสู่การเป็นงูเห่าภาคสองหรือไม่นั้น ไม่อยากให้คิดเลยเถิดถึงขั้นนั้น ตอนนี้แค่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบ เป็นวิธีการที่ยุติธรรมกับทุกฝ่ายจะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ คงไม่เป็นสาเหตุให้เกิดงูเห่าภาคสองแต่อย่างใด และไม่กังวลในเรื่องงูเห่า”น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวจะนำไปสู่ความขัดแย้งในกลุ่มส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า คงเกิดความขุ่นเคืองกันนิดหน่อยสักระยะหนึ่งจะหายไป สุดท้ายจะปรับความเข้าใจกันได้ไม่ขยายตัว ส่วนที่ถามถึงกระแสงูเห่าภาคสองนั้น ขณะนี้ไม่มีหลักฐานอะไรที่ชัดเจน จึงไม่กังวล เพราะเชื่อว่าทุกคนเห็นแล้วว่า คนที่ออกจากพรรคเพื่อไทยไม่ค่อยมีใครสมหวัง ออกไปก็ลำบากใครจะไปก็ต้องคิดหนัก เพราะมีบทเรียนให้เห็นชัดเจนมาโดยตลอด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"