เปิดไต๋หมดแล้ว'บิ๊กป้อม'รับ'ไพบูลย์'มาช่วยงานกฎหมายพรรคพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

 

23ส.ค.62-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เตรียมมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า นายไพบูลย์ จะมาดูในเรื่องกฎหมาย
ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามกฎหมายสามารถย้ายพรรคได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องถามนายไพบูลย์ เพราะเป็นนักกฎหมาย แต่เราไม่ขัดข้อง และตอนนี้นายไพบูลย์ได้ยกเลิกพรรคไปแล้ว
เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวจะเป็นตัวอย่างให้กับพรรคเล็กที่เหลือหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "จะไปรู้ได้อย่างไร เราไม่ใช่พรรคเล็ก"
ถามว่า นอกจากนายไพบูลย์ จะมีสมาชิกพรรคอื่นเข้ามาร่วมกับพรรค พปชร.อีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพิ่มเติม ขณะนี้มีเพียงนายไพบูลย์ ส่วนเหตุผลของนายไพบูลย์ คืออะไรนั้นต้องไปถามเจ้าตัวเอง
ส่วนเหตุผลที่นายไพบูลย์ มาร่วมกับพรรค พปชร. เพราะพล.อ.ประวิตรนั่งเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนไม่รู้เหมือนกัน
เมื่อถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ระบุจะเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกนัด เพื่อคุมเสียงส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จะทำให้เสียงของฝ่ายรัฐบาลเข้มแข็งและชนะโหวตทุกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า "แล้วเมื่อวาน (22 ส.ค.) เป็นอย่างไร แค่นั้นก็จบ"
ถามว่า หากเป็นเช่นนี้มั่นใจว่าต่อไปฝ่ายรัฐบาลจะชนะโหวตทุกครั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรกับเหตุการณ์ข้างหน้า ไม่มีใครตอบได้ สื่อชอบถามเหตุการณ์ในอนาคต
เมื่อถามถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ระบุ อาจโหวตสวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในบางกรณี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"