นายกฯบิ๊กตู่นั่งหัวโต๊ะเคาะแล้ว ตำแหน่ง 'เลขาธิการสมช.' คนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค.62 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบเสนอชื่อ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นเลขาธิการ สมช.คนใหม่ หลังจาก พล.อ.วัลลภ จะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือน ก.ย.นี้ โดยจะมีการนำรายชื่อเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.สมศักดิ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 19 ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปี 63 ถือเป็นนายทหารคนที่ 3 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาถึงรัฐบาลปัจจุบัน ที่โยกคนจากกองทัพมาเป็นเลขาธิการ สมช. ต่อจาก พล.อ.ทวีป เนตรนิยม และ พล.อ.วัลลภ

นอกจากนี้ ในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ จะมีรองเลขาธิการ สมช.เกษียณอายุราชการ 2 คน ทำให้ตำแหน่งว่างลง ซึ่งปรากฏชื่อ พล.ท.ณตฐพล บุญงาม เจ้ากรมข่าวทหารนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 21 ที่มีข่าวว่า จะถูกโยกมาเป็นรองเลขาธิการ สมช. อีกด้วย โดยพล.ท.ณตฐพล ยังเหลืออายุราชการอีก3 ปี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"