ฉก.ยะลาเผยคืบหน้าจับมือระเบิด-วางเพลิง 4 อำเภอ ชี้คนร้ายเลือกจุดไร้กล้องวงจรปิด


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.62 - พ.อ.ชลัช ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา(รอง ผบ.ฉก.ยะลา)กล่าวถึงกรณีที่คนร้ายก่อเหตุระเบิดและวางเพลิง 6 จุดใน 4 อำเภอใน จ.ยะลา เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา  ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างหาตัวผู้ก่อเหตุซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก พบเบาะแสในส่วนของอุปกรณ์ประกอบระเบิด โดยจะนำมาวิเคราะห์กับเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่ามีใคร กลุ่มไหน ที่ก่อเหตุในครั้งที่ผ่านๆ มา เพื่อมาประกอบข้อมูลนำไปสู่การรติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้การปฏิบัติการของผู้ก่อเหตุกระทำระหว่าง 19.10 ถึง 19.30 น. ใช้ระยะเวลาประมาณ 20 นาที ในแต่จุดใช้คนไม่เกิน 10 คน โดยแต่ละกลุ่มมีผู้สั่งการจากขบวนการเดียวกัน มีจุดมุ่งหมายในการแสดงตัวตนของแนวร่วมให้รู้ว่ายังมีการเคลื่อนไหวโดยการสร้างสถานการณ์ และประสงค์ต่อชีวิต และทรัพย์สินให้เกิดความสูญเสีย ส่วนจะเป็นการก่อเหตุเพื่อแสดงสัญลักษณ์วันครบรอบสถาปนาของขบวนการฯ หรือไม่นั้น ตนมองว่าคงเป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่ง 

"บางจุดไปก่อเหตุในที่ไม่มีกล้องวงจรปิดเลย ที่ผ่านมาจะเห็นว่ากล้องวงจรปิดมักจะถูกเผาทำลาย เพราะภาพจากกล้องจะใช้นำไปเป็นพยานหลักฐานมัดตัวผู้กระทำความผิดได้ ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างบูรณาการเพิ่มเติมกล้องวงจรปิดลงไปในหลายๆ จุด"

เมื่อถามเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในกรุงเทพฯหรือไม่ พันเอกชลัช. กล่าวว่า ตนมองว่าคงไม่เกี่ยวเนื่องกัน แต่กลุ่มที่ก่อเหตุมีลักษณะการกระทำที่คล้ายๆ กัน ส่วนที่มีการก่อเหตุถี่ขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น จะเกิดหลังช่วงรอมฎอน ซึ่งมีการแจ้งเตือนให้กำลังในพื้นที่เฝ้าตรวจ ป้องกัน จัด ชป.จรยุทธ์ ในการเข้าทำลายอิสระในการเข้ามาก่อเหตุอย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบขวัญกำลังใจของประชาชน และ เจ้าหน้าที่ ทุกคนพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยรองรับการกิจกรรมที่จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ยะลาเป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นเมืองท่องเที่ยว และพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยพรุ่งนี้จะมีการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการใหญ่ เจ้าหน้าที่พร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"