รวบชาวเขมรลักลอบตัดไม้พะยูงป่าทิศตะวันตกโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยโสมง


เพิ่มเพื่อน    

 25 ส.ค.62- ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้ตรวจสอบพบร่องรอยการลักลอบเข้าพื้นที่ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต  บริเวณป่าด้านทิศตะวันตกโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยโสมงท้องที่ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี   คาดว่าเป็นกลุ่มบุคคลไม่ต่ำกว่า 10 คน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ส่วนกลางเพื่อติดตามกลุ่มผู้ลักลอบเข้าป่า  จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น.ลาดตระเวนถึงบริเวณหุบอีปี้ง พิกัด 48 P  179560 - 1565836 ปรากฎพบที่พักของบุคคลที่ลักลอบเข้าป่า จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและสามารถจับกุมบุคคลต่างชาติ ( กัมพูชา  )ได้ จำนวน 1 คน  ตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียดพบเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง และ   เป้เสบียงจำนวน 20 เป้  รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน

จากการสอบถามชาวกัมพูชา   (ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทย) ทราบว่า   ผู้กระทำผิดมีจำนวน 20 คน และ  มีคนไทยนำทาง จำนวน 2 คน   ร่วมเข้ามาตัดไม้พะยูงในครั้งนี้    ก่อนออกจากพื้นที่ จนท.ได้ทำการเผาเศษขยะ และ   เสบียงอาหารทั้งหมด    เพื่อมิให้กลุ่มผู้กระทำผิดที่หลบหนีสามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ได้   โดยใช้น้ำมันเบนซินที่ตรวจยึดได้เป็นเชื้อเพลิงจุดไฟ แต่ในขณะที่จุดไฟเนื่องด้วยมีฝนตกสภาพพื้นเปียกชื้น น้ำมันจึงลอยเหนือผิวน้ำที่ไหลไปทาง จนท.  ส่งผลทำให้เกิดเปลวไฟลุกเป็นบริเวณกว้างและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย คือ   นายป่าเหนือ ชีวะธรรม อายุ 22 ปี  ส่วนบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง และใบหน้าโดนไฟไหม้เป็นแผลพุพอง   หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีอย่างเร่งด่วน   ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว   โดยแพทย์ให้นอนพักรักษาเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด  

สำหรับผู้ต้องหาชาวกัมพูชาได้นำตัวมาที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อสืบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"