บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด"  Line ID:@thaipost บันทึกท่ามกลางความคึกคักของทุกกระทรวง กับภาพข้าราชการการเมืองจากการเลือกตั้ง "บุก" เข้าไปจับจองพื้นที่ตามกระทรวงต่างๆ บบหนา แน่นราวกับเดินอยู่ท่ามกลางตลาดสด ซึ่งอานิสงส์ของบรรยากาศนี้ก็หนีไม่พ้นเป็นประโยชน์กับธุรกิจกระเช้าดอกไม้ ..0 ได้แต่ทำท่า "มองบน" พร้อมกับถอนหายใจ ก็คงจะเป็นบรรดาข้าราชการประจำ เพราะมหกรรมนักการเมืองครองกระทรวงมาอีกแล้ว ใครอยู่เป็นก็รอด โดยเฉพาะแถวกระทรวงพาณิชย์ กับกระทรวงสาธารณสุข ปิดกันแซ่ดว่า ครึกโครมๆ ..0 อู้ฟู่!! กันมากๆ กับบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของบรรดา ส.ส.ในพรรคการเมืองต่างๆ ได้แต่หวังว่า "รวยแล้วจะไม่โกง" นะจ๊ะ ถึงแม้ความคาดหวังแบบนี้เคยมีตัวอย่างมาแล้วว่า "ยิ่งรวยยิ่งโกงคำโต" แบบมิต้า เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ถึงจะเอา..ก็ตาม ...0   เก่งจริงๆ เรื่องแย่งพื้นที่ข่าว พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เพราะนางเลือกที่จะยังไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินพร้อมๆ กับ ส.ส.ล็อตใหญ่ ด้วยข้ออ้างว่าต้องรอบคอบ 555 แค่อ้าปากก็รู้ว่า คิดอะไรอยู่!! แต่สงสัยว่า นักการเมืองรุ่นใหม่ก็ชอบสร้างภาพไม่แพ้นักการเมืองน้ำเน่ารึ?? เพราะมุก..โรคเลื่อนนี้มันฟ้องว่า นางต้องการเป็นข่าวเฉพาะกลุ่มของนาง มิเช่นนั้น เงินทองอันน้อยนิดในบัญชีของนางก็ไม่สามารถเป็นข่าวเด่นข่าวดังแซงหน้าคนที่ร่ำรวยมหาศาลได้ ...0 ก็ขอให้ดังสมใจแล้วกัน แต่ตอนนี้ช่วยหาเวลาไปสะกิด "ลูกพรรค" 3 คน กรุณานำเงินกู้ กยศ.ไปคืนให้ครบจำนวนตั้งแต่วันนี้พรุ่งนี้!! ก็จะได้ชื่อว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่เป็นตัวอย่างในทางปฏิบัติไม่ใช่ประดิษฐ์วาทกรรมอันสวยหรูหลอกชาวบ้านนะจ๊ะ ...0 เริ่มจาก ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. มีทรัพย์สินรวมกว่า 11 ล้านบาท หนี้สิน 6.7 ล้านบาท เรียกว่ามีทรัยพ์สินพอที่จะปลดหนี้คงเหลือ 35,549 บาทที่กู้จาก กยศ. จริงไหม ...0 อีกคน ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก มีทรัพย์สินรวมกว่า 8  ล้านบาท หนี้สิน 1.3 แสนบาท เป็นหนี้ตั้งแต่ปี 2542 ยอดหนี้คงเหลือ 85,667  บาท และ พีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย มีทรัพย์สินรวมกว่า 8.2 ล้านบาท หนี้สิน 2.3 แสนบาท แจ้งมีบัญชีเงินกู้  กรอ. (กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต) ยอดคงเหลือ 83,433 บาท ...0 เหนียวหนี้กันแบบนี้ ไม่สนใจเลยหรือว่า อนาคตใหม่อย่างแท้จริงคือพวกเด็กรุ่นใหม่กำลังจะต้องเรียนมหาวิทยาลัยนั้นเขาเดือดร้อนขนาดไหน ...0 สำหรับ รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชี

รายชื่อ มีทรัพย์สิน 222,623 บาท หนี้สิน 202,360 บาท จากเงินกู้ กยศ. ก็พอจะอนุมานให้ผ่อนผันสัก 2-3 เดือนได้ เพราะเงินเดือน ส.ส.ก็ไม่อยู่ แต่ถ้าคิดว่าใช้สิทธิ์เต็มที่โดยไม่ได้บิดพลิ้ว ก็เป็นเรื่องอิสรภาพแห่งความคิดนะจ๊ะ อย่างน้อยก็เข้าไปดูเว็บไซต์ "สำนักข่าวอิสรา" สักหน่อยละกันว่า กองทุนนี้มีคนค้างหนี้จำนวนมากแค่ไหน เมื่อเทียบกับคนชำระหนี้ ...0 แหงนคอรอเก้อกันเสียแล้วกระมังสำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เพราะ รมต.ของพรรคยืนกระต่ายขาเดียวบอกว่า "ไม่ลาออก" จาก ส.ส.ด้วยต้องใช้เก้าอี้ ส.ส.ในการทำงานการเมืองที่เสียงปริ่มน้ำ ไม่ว่าจะเป็น ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ...0 แต่ ปชป.ไม่มีแตกแถว รมต.ทุกคนต้องลาออกจาก ส.ส. เพราะหัวหน้าพรรค จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ใช้มาตรการนิ่มๆ ส่งคนเข้าไปทวงถามตามกระทรวงทุกวี่วัน ..เท่านั้นเอง ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"