ภัยน้ำป่าเมืองจันท์ซัดเด็ก5ขวบตกคลองดับ


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62 - เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 25 ส.ค. เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี จุดโป่งน้ำร้อน ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กพลัดตกคลองบริเวณ หมู่ที่ 1 ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเข้าไปที่จุดเกิดเหตุ 

โดยบริเวณดังกล่าวเป็นฝายน้ำล้นที่ใช้สัญจรข้ามคลองได้ ซึ่งน้ำป่ากำลังไหลเชี่ยว พบแม่ของเด็กเป็นชาวไทยอิสลามนั่งอยู่ในจุดที่เด็กตกลงไปในคลองพร้อมกับสวดมนต์ขอให้เจอลูก เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เช่น ทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัย และฝ่ายปกครองจึงจัดทีมกระจายกำลังกันลงไปในคลองปูพรมค้นหา หลังใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงพบร่างของเด็กจมอยู่ใต้น้ำโดยมีกิ่งไผ่เกาะหูกางเกงไว้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจึงนำขึ้นมาบนฝั่งพบว่าน้องได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 700 เมตร

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ได้มีเด็กชาย 2 คนพี่น้องคนพี่อายุ 5 ขวบและคนน้องอายุ2ขวบ  ขี่จักรยานเล่นโดยคนพี่เป็นคนปั่นให้น้องซ้อนท้าย  ข้ามฝายคลองที่มีน้ำไหลผ่านโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ น้ำป่าที่กำลังไหลลงจากเขาได้พัดจักรยานจนล้ม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงวิ่งเข้ามาช่วย แต่ก็คว้ามือเด็กได้เพียงคนเดียว คือ คนน้องส่วนคนพี่ถูกน้ำพัดตกลงไปในคลองพร้อมจักรยาน 

ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวรีบกระโดดลงไปช่วย แต่ไม่ทันเนื่องจากน้ำป่ากำลังไหลแรง และมีสีขุ่นจึงไม่สามารถมองเห็นเด็กได้ สุดท้ายจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยหาจนพบ แต่น้องก็เสียชีวิตแล้ว ในเบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจและนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"