ลำปางน้ำป่าไหลหลากซัดสะพานขาด2หมู่บ้านเดือดร้อนหนัก


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.63-  ภายหลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ส่งผลกระทบในพื้นที่ จ.ลำปาง ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากลงมาท่วมในหมู่บ้านของอำเภอวังเหนือหลายหมู่บ้าน ซึ่งล่าสุดที่พื้นที่ของตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง  น้ำได้ซัดสะพานคอนกรีต ซึ่งเชื่อมจากบ้านทุ่งฮ้าง ม.1 เข้าไปในหมู่บ้านช่อฟ้า และบ้านแม่จอกฟ้า 2 หมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านประมาณ400 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เส้นทางสัญจรตัดขาด โดยเฉพาะรถยนต์ไม่สามารถวิ่งข้ามผ่านไปมาได้

นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง ได้เดินทางมาตรวจสอบสภาพพื้นที่พร้อมกับผู้นำท้องถิ่น  โดยชาวบ้านได้ทำสะพานไม้ไผ่ขัดแตะ นำมาวางพาดเพื่อให้รถมอเตอร์ไซต์วิ่งข้ามผ่านไปมาได้โดยทั้ง2หมู่บ้านจะนำรถมาจอดที่สะพานและให้อีกฝั่งมารับ  ขณะที่ในพื้นที่ขณะนี้ยังคงมีฝนตกลงมา อย่างต่อเนื่องและปริมาณน้ำป่าที่ไหลตามลำห้วยยังคงเป็นสีแดงโคลนและยังไหลเชี่ยว ซึ่งคาดว่าหากฝนยังคงตกลงมาต่อเนื่องสะพาน ตรงจุดนี้อาจจะถูกน้ำซัดพังทลายทั้งหมดได้

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า โดยสรุป ผลกระทบจากน้ำป่าอะไรหลักมีสามอำเภอได้แก่อำเภอวังเหนือ อำเภอแจ้ห่ม และอำเภอเมืองปาน ประกอบด้วยอำเภอวังเหนือ ต.ทุ่งฮั้ว ม.5 บ้านผาแดง ม.12 บ้านทุ่งวังทอง , ต.วังทอง ม.3 บ้านปงถ้ำ ม.7 บ้านปงทอง,ต.วังเหนือ ม.7 บ้านแม่เฮียว,ต.วังซ้าย ม.7 บ้านแม่สุก,ต.วังทรายคำ ม.1 บ้านทุ่งฮีอำเภอแจ้ห่ม,ต.ปงดอน ม.4 บ้านเปียงใจ ม.8 บ้านเลาสู, ต.ทุ่งผึ้ง ม.5 บ้านแม่ช่อฟ้า ม.8 บ้านแม่จอกฟ้า อำเภอเมืองปาน, ต.หัวเมือง ม.1 บ้านขาม ม.3 บ้านต้นงุ้น ม.6 บ้านทุ่งยาง.
     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"