ภ.1 ทลายแก๊งส่งยาทางไปรษณีย์ยึดยาบ้า 2.5 ล้าน -ไอซ์ 37 กก.


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1)  พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 (ศอ.ปส.ภ.1) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชระมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงข่าวร่วมกันจับกุม นายอธิวัฒิ หรือต๊ะ บุญจง อายุ 24 ปี นายชานนท์ หรือนุ๊ก สุทธิบานเย็น อายุ 34 ปี พร่อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 2,522,000 เม็ด ไอซ์  37 กก. อาวุธปืนกลมือแบบ เอ็ม 3 ขนาด .45 เอซีพี จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก    

พล.ต.ท.อำพล  กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ได้ทำการจับกุมนายอภิสิทธิ์ หรือคณบดี หรือเก่ง มานะกล้า ที่ถูกออกหมายจับไว้ในคดีครอบครองยาเสพติดเมืาอปี 61 ที่หลบหนีมาเช่าห้องอยู่ที่แอนนาคอนโด ซ.ลาดพร้าว 101 แยก 25 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพ สอบสวนขยายผลได้ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก นายต้อม หรือช้าง ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง จำนวน 2,000 เม็ด ราคามัดละ 14,000 บาท โดยนัดหมายส่งมอบยาบ้ากัน บริเวณริมทางสาธารณะ ถ.พระราม 2 ซ.8 แขวง บางมด เขตจอมทอง กรุงเทพ  กระทั่งเวลาประมาณ 00.45 น.วันที่ 24 ส.ค. พบนายอธิวัฒิ หรือต๊ะ บุญจง และนายชานนท์ หรือนุ๊ก สุทธิบานเย็น ท่าทางมีพิรุธ คล้ายคนเสพยาเสพติด และมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ในตัว เข้ามาบริเวณที่นัดหมายส่งมอบยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้า 12,000 เม็ด

จากนั้นขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 71/35 ม.10 ซ.บางแวก 46 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ พบยาบ้าจำนวน 2,510,000 เม็ด ไอซ์น้ำหนักสุทธิ 37 กิโลกรัม อาวุธปืนกลมือ แบบ เอ็ม 3 ขนาด .45 เอซีพีจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านดังกล่าว จากการสอบสวน นายอธิวัฒิ และนายชานท์ รับว่ายาเสพติดที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจค้นพบและอาวุธปืนทั้งหมดอยู่ในครอบครองของพวกตนจริง โดยนายต้อม หรือช้าง ได้ว่าจ้างให้พวกตนเฝ้าและเก็บรักษายาเสพติดดังกล่าว อีกทั้งให้จัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ตามที่นายต้อม สั่งการ โดยได้ทำงานให้กับนายต้อม มาประมาณ 1 ปี ได้ค่าจ้างเดือนละ 20,000 บาท

ผบช.ภ.1 ระบุว่า ยาบ้าทั้งหมดทยอยส่งมาทางไปรษณีย์และนำมาพักไว้สถานที่ดังกล่าวก่อนจำหน่ายให้ลูกค้า  เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจะได้สอบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"