ภาค1รวบยกแก๊งค้ายาบ้ากว่าล้านเม็ด-ยาไอซ์ซุกห้องเช่า ลุยขยายผลสาวเครือข่ายชักใย


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.63- ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1)  พล.ต.ต.นพดล  ศรสำราญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) พล.ต.ต.ณัฐพล  ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบก.ภ.จว.ลพบุรี) นายสงวนศักดิ์  ศรีวัฒนพงศ์ ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.วัชรีย์ หรือนุ่น วิมุต อายุ 25 ปี ,น.ส.ดวงพร หรือนิว วิมุต อายุ 18 ปี ,นายสิทธิพรหรือเบนซ์ มณีนัย อายุ 25 ปี และนายนพเก้าหรือติ๊บ ปุ้นผล อายุ 26 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 1,190,200 เม็ด และยาไอซ์ 2,200 กรัม รถยนต์โตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน กบ693 ลพบุรี และมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ 1กฎ9195 สระบุรี 

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ทีผ่านมาเจ้าหน้าที่จับกุม น.ส.นุ่น และ น.ส.นิว พร้อมของกลางยาบ้า 30 เม็ด โดยการล่อซื้อ จากการขยายผลทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายเบนซ์ เขตเมืองลพบุรี จึงประสานส่งข้อมูลให้  กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี หลังจากรับข้อมูล กก.สส.ฯ จึงทำการสืบสวนจนทราบชื่อจริงและแหล่งพักพักอาศัย  จึงเข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 200 เม็ด จากนั้นได้สอบขยายผลทำให้ทราบว่านายเบนซ์ รับยาบ้ามาจากนายติ๊บและทราบแหล่งพักอาศัยด้วย ซึ่งตรงกับฐานข้อมูลนักค้ารายสำคัญในฐานข้อมูล กก.สส.ภ.1 โดยนายเบนซ์ยืนยันว่ายังมียาบ้าอยู่กับตัวนายติ๊บ จึงเข้าทำการตรวจสอบที่พักตามรับแจ้ง พบนายติ๊บกำลังจะหนี จึงล็อกตัวและเข้าค้นที่พักพบยาบ้าอีก 32,000 เม็ด 

จากการสอบเค้นขยายผลอย่างหนักจนนายติ๊บยอมเปิดปากว่ายาบ้านั้นนำมาจากนายนิว ซึ่งไม่ทราบชื่อและสกุลจริง โดยยาบ้าจะถูกเก็บไว้ในห้องเช่าชั้นเดียวในหมู่บ้านการเคหะฯ ซึ่งอยู่คนละซอยกับที่พักของนายติ๊บจึงได้เข้าตรวจค้นปรากฎไม่พบนายนิว แต่พบยาบ้าถึง 1,158,000 เม็ด และยาไอซ์ 2 กก.เศษ บรรจุในกระสอบซุกซ่อนอยู่ในห้องครัวของห้องเช่าแห่งหนึ่งจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและขยายจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” กับ น.ส.วัชรีย์ กับ น.ส.ดวงพร และ แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” กับนายสิทธิพร และนายนพเก้า. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"