ไฟไหม้ร้านก๋วยเตี๋ยวลำปางเจ้าของสำลักควันไฟลวกเจ็บ1


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.62-ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไกรสิทธิ  พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ. ลำปาง และกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง จำนวน 5  คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง เดินทางเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้  หลังรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณ ร้านจำหน่าย ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่ตั้งอยู่ บริเวณริมถนนพหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง เป็นอาคารพานิชย์สองชั้นเกิดไฟไหม้ อยู่ภายในคูหา ห้องเลขที่ 159/5 ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว 

ที่เกิดเหตุพบว่าชั้นล่างสุด มีไฟลุกไหม้ ในห้องด้านล่างเป็นจำนวนมาก ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีกลุ่มควันจำนวนมาก ปกคลุมบริเวณชั้นล่าง กำลังลุกไปลามไปชั้นบน โดยที่ชั้นบนริมระเบียงของอาคาร พบผู้สูงอายุ เป็นชาย2คนหญิง1คน ออกมายืนโบกมือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีกลุ่มควันไฟจำนวนมากลอยขึ้นมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง ต้องใช้รถกระเช้าลำเลียงออกมาและนำตัวส่งโรงพยาบาล ลำปาง คือ นายแก้ว เรือนหล้า อายุ 92 ปี  เป็นพ่อ  นายบุญยิ่ง สุริยวงศ์ อายุ  62 บุตรชาย และ นางกัลยา สุริยวงศ์  อายุ 57 ลูกสะใภ้ ทั้ง 3คน มีอาการสำลักควัน และ มีบาดแผลจากไฟลวกไหม้ บริเวณข้อมือ  และ บริเวณแขน 1 คน 

เบื้องต้นสอบถาม นายบุญยิ่ง ทราบว่า ตนเองได้เตรียมเปิดร้านขายกว๋ยเตี๋ยวไว้ ซึ่งยังปิดประตูหน้าบ้านอยู่และขึ้นไปแต่งตัวที่ชั้นบน จากนั้นไม่นานเกิดไฟไห้มจากถังแก๊สและลุกลามไหม้ทรัพย์สินเช่นตู้เย็น โต๊ะต่างๆในร้านไปจำนวนมาก และเกิดกลุ่มควันเต็มไปหมด นางกัลยา พยายามจะปิดหัวแก๊สแต่ปิดไม่ได้จึงถูกไฟลวกข้อมือและแขน ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นไปชั้นบนและนำพ่อและทั้งหมดออกมาที่ริมระเบียงและตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"