'ไม่กังวล'


เพิ่มเพื่อน    

                นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข สั่งการให้ ส.ส.ในค่ายสีน้ำเงินเดินหน้าทำงานเเบบไม่เล่นเกมการเมือง เพื่อแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

                จึงเป็นเหตุให้ ส.ส.ป้ายแดงอย่าง นพ.มารุต มัสยวาณิช คือ ส.ส.บัญชีรายชื่อล่าสุดของภูมิใจไทยที่เดินเข้ารัฐสภา พร้อมขานรับนโยบายหัวหน้าพรรคทันที

                หมอมารุต บอกว่าจะเร่งช่วยผลักดันนโยบายพรรคสีน้ำเงิน แบ่งงานให้รับผิดชอบตามที่พรรคหาเสียงเอาไว้ให้เกิดผล โดยเฉพาะต้องยึดมั่นหลักทำงาน 7 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง

                “หัวหน้าพรรคบอกคนในพรรคว่าทำงานทุกวัน เพราะชาวบ้านรอไม่ได้ วันนี้สิ่งที่พรรคหาเสียงจนชาวบ้านทั่วไทยไว้ใจเลือกภูมิใจไทยเข้ามา เราต้องทำหน้าที่ที่รับปากไว้ให้สำเร็จ มิเช่นนั้นต่อไปก็ไม่มีใครเชื่อมั่นพวกพรรค ภท.”

                สำหรับ หมอมารุต หากย้อนประวัติจะทราบว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีตำแหน่งทางการเมืองอย่างเช่นครั้งนี้ กว่าจะได้เป็น ส.ส.สมัยแรก ลำดับที่ 14 ก็ต้องลุ้นกันหลายเฮือก และรอจนสองรัฐมนตรีของพรรคลาออกไปทำงานฝ่ายบริหารอย่างเต็มที่

      ก่อนหน้านี้เขาก็เคยเป็น ส.ว.ปี 49 แต่เป็นได้ไม่นานก็ถูกรัฐประหาร กระทั่งต่อมามีโอกาสได้เป็นรองโฆษกรัฐบาลในยุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่ประเดี๋ยวเดียวก็ยุบสภาอีก

                ทีมงานคันปากฯ จึงถามว่าแล้วครั้งนี้มาเป็น ส.ส.สมัยแรกจะมีเหตุการณ์อะไรหรือไม่

                หมอมารุต หัวเราะก่อนตอบ

                “หากเราทำงานเต็มที่ ชาวบ้านมีเงินในกระเป๋า แก้ความเดือดร้อนได้ก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว” 555.              

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"