เพื่อไทยหมอบ!ขอโทษเพื่อนบ้าน ยันปล่อยข่าวลือยุบส้มหวานเพราะหวังดักคอฝ่ายตรงข้าม


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.62-  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่างานกิจกรรมจับมือ 4 ดาวสภาฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่25ส.ค. ซึ่งมีเนื้อหาบางตอนที่ได้กล่าวพาดพิงพรรคอนาคตใหม่ จะไม่ส่งผลต่อการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่กล่าวพาดพิงพรรคอนาคตใหม่ โดยใช้คำว่า พรรคข้างบ้าน เหมือนไม่เคารพพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ขอเรียนด้วยความเคารพ ที่พูดกันในวันนั้น เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าเวที ช่วงที่กำลังพูดถึงการจะขอเลิกพรรคการเมืองประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน อาจจะส่งผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่ เราก็มีความหวั่นวิตกว่า อาจกระทบมาถึงพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่จะถูกทำลาย โดยใช้ไพบูลย์โมเดลมาทำลาย

“เราไม่ได้เปิดประเด็น เชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่จะถูกยุบคุณปิยะบุตร สะท้อนมาว่า การพูดเช่นนี้ อาจทำให้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ หวั่นไหวได้ ผมต้องขอกราบขออภัย ที่ทำให้เกิดความหวั่นไหว ที่พูดไปด้วยความหวังดี เราไม่อยากให้พรรคอนาคตใหม่ ถูกทำลายด้วยด้วยอภินิหารกฎหมาย แต่ที่พูดไปเพียงจะดักคอ ตีปลาหน้าไซรเอาไว้ ต้องการชี้ให้เห็นว่า เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ พรรคเพื่อไทย ไม่เคยไปวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองแต่ละพรรค แต่ที่พูดไปวันนั้น เกิดจากอารมณ์ตัวผู้พูด คือตัวผมเอง และส่วนตัวไม่เชื่อด้วยว่า พรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบพรรค เพียงแต่จากสิ่งที่พรรคเพื่อไทยเคยโดนมา ไม่ใช่เพียงแค่ข้อกฎหมายอย่างเดียว แต่เป็นอภินิหารของข้อกฎหมาย การที่พรรคอนาคตใหม่มองว่าเราหวังดีหรือไม่หวังดี คุณปิยะบุตร บอกว่า พรรคเพื่อไทยพูดด้วยความหวังดี แต่การสื่อสารจะทำให้เสียหาย ขอยืนยันอีกครั้งว่า สิ่งที่พูดไปในวันนั้นด้วยความหวังดี หวังจะป้องปราม ไม่ให้มีการใช้อภินิหารทางกฎหมาย ทำลายล้างพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น”นพ.ชลน่านกล่าว

ด้านนายสุทิน  คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน  กล่าวว่า สิ่งที่ได้พูดไปที่อาจจะไปพาดพิงพรรคอนาคตใหม่ เพียงเพื่อดักคอฝ่ายตรงข้าม เราหวังเพียงแค่ตีปลาหน้าไซร คิดว่า ควรพูดไปเพื่อสังคมจะได้รู้ จะได้ดักคอเอาไว้ เมื่อเกิดเรื่องแล้ว เพื่อนไม่ค่อยสบายใจ เราก็เสียใจ และกังวลอยู่ เมื่อวันที่26ส.ค.พยายามโทรหา แต่อาจจะติดต่อไม่ได้ ผมต้องขอโทษด้วย ที่พูดไป เห็นว่า ถ้าเราไม่ใช้สังคม มวลชนมาช่วยกัน อาจจะเอาไม่อยู่ ยืนยันว่า เรายังรักพันธมิตร หากเกิดอะไรกับพรรคอนาคตใหม่ อะไรที่เราจะช่วยได้ก็จะช่วยเต็มที่ เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย คงไม่กระทบอะไร เราต่างมีวุฒิภาวะ หลังจากนี้ก็จะเดินหน้ากันทำงานต่อไป

นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ในนามของพรรค ไม่เคยไปวิเคราะห์หรือไปแสดงความเห็นในเชิงผลกระทบที่จะเกิดกับพรรคอื่น สิ่งที่นพ.ชลน่าน นายสุทิน พูดไปเป็นเพียงความเห็นและข้อห่วงใยเท่านั้น . 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"