'แอ็ป สตาช่า'หวิดดับ สังเวยชีวิตให้น้ำตกเอราวัณ!


เพิ่มเพื่อน    

 

          เกือบต้องเอาชีวิตไปทิ้งที่ "น้ำตกเอราวัณ" เสียแล้ว สำหรับอดีตนางแบบ-นักแสดง แอ็ป-สตาช่า ด่านสิทธิเตโชดม ที่ล่าสุดเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อไปพักผ่อนที่น้ำตกเอราวัณ แต่เจ้าตัวเกิดเป็นตะคริวในขณะที่ก้าวลงจากบันไดไม้ขั้นแรก ของน้ำตกชั้น 7 ซึ่งมีตะไคร่น้ำเกาะติดอย่างหนาและบวกกับความเปียกชื้น ผลคือลื่นไถลกระแทกกับโขดหินอย่างแรง ซึ่งยังถือว่ายังโชค์ดี ที่มีโขดหินรองรับไว้ มิฉะนั้น เธออาจตกเหวสิ้นชื่อไปแล้ว
          เมื่อทีมกู้ชีพอุทยานแห่งชาติเอราวัณทราบเหตุ ก็มาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และได้ทำการช่วยเหลืออดีตดาราสาว โดยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมแบกร่างสาวแอ็ปลงมาจาก น้ำตกชั้นที่ 7 ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร

 

 

          โดยสาวแอ็ป ได้บรรยายถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่าง ในเฟซบุ๊ก ว่า "25.08.19 "โจ #แอ็ปยังไม่ตายใช่มั้ย" ณ ชั้น 7 #อุทยานแห่งชาติเอราวัณ #อุบัติเหตุครั้งนี้... เกิดจากการที่เท้าซ้ายอยู่ๆเป็นตะคริวขณะก้าวลงจากบันไดไม้ขั้นแรก ของน้ำตกชั้น 7 บันไดสิบกว่าขั้นชันสุดๆ และมีความลื่นเต็มสตรีม รอบบันไดคือโขดหิน.. และเพราะแอ็ปใส่รองเท้าฟองน้ำซึ่งไม่ควรอย่างยิ่ง (แต่คนอื่นก็ใส่เช่นกัน) ตอนขึ้นไม่มีปัญหา ตอนลงต้องระวังที่สุด แอ็ปตกลงมาท่าสวยมาก แขน ขา ชี้ฟ้าไปคนละทิศละทาง แทบทุกส่วนของร่างกายกระแทกดังปักๆๆๆๆๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีหยุดครึ่งทาง หากข้างล่างไม่มีพื้นดินสักนิด แอ็ปก็ตกเหวน้ำตกไปแล้ว
          แอ็ปนอนนิ่งหายใจรวยรินกับพื้นโคลนด้วยความตกใจ ฝนก็ตกใส่ปากใส่ตาทำให้รู้ว่าฉันยังไม่ตาย... ฉันหักส่วนไหนมั้ย?? ฉันขยับตัวไม่ได้!! ฉันชาไปหมด คนก็เริ่มมามุง ฉันก็อายสิ ฉันขึ้นไปอย่างสวยนี่(ดูจากรูปในโพสต์ก่อนหน้านี้ได้) ดิฉันเลยเอามือปิดหน้าตัวเองแล้วร้องไห้ แม่งเดี๋ยวคนจำหน้าได้ "เจ็บ เจ็บ มาก #ขยับไม่ได้ โจเรียกใครมาช่วยที" ผลงานตัวเอง

 

 

          แอ็ปสะบักสะบอมทั้งตัว หัว แขน ขา สองข้าง ก้นก็เช่นกัน แต่ขาด้านขวาไม่สามารถลงน้ำหนักเท้าได้เลย #จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถเดินได้ แอ็ปต้องขอขอบพระคุณทีมกู้ชีพอุทยานแห่งชาติเอราวัณ กว่า 15 ท่านอย่างที่สุด ที่ช่วยเหลือชีวิตแอ็ป แบกนำตัวแอ็ปซึ่งหนัก, ลื่น, ชัน,หนาว, ฝนตก, อันตราย, เป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตรจากชั้น 7 ใช้เวลา 4 ชม. ในการรอทีมกู้ชีพขึ้นมาถึงชั้นบนสุดนี้ จากนั้นเคลียร์นักท่องเที่ยว และปฏิบัติการนำแอ็ปลง รวมถึงนอนไปโรงพยาบาลอีกว่า 20 กิโลเมตร เข้าห้องฉุกเฉินทำการเอ็กซ์เรย์
          ทั้งหมดนี้เป็นการทำงานที่ทุลักทุเล เสี่ยงอันตรายและใช้เวลานาน การนอนนิ่งๆ บนเปลด้วยความตัวเกร็งเพราะสภาพพื้นที่ป่า โขดหิน ต้นไม้ประกอบกับฝนและโคลนดิน จึงมีการลื่นไถลเป็นจังหวะ เอาเป็นว่าอยู่บนเปลนี้ตื่นเต้นกว่าไปเล่นรถไฟเหาะ แต่ทุกท่านก็ร่วมด้วยช่วยกันอย่างเป็นทีมเวิร์ค ลงมาอย่างปลอดภัย แต่เสื้อผ้าหน้าผมรองเท้าของทุกท่านพังสกปรกไปหมด แอ็ปต้องขอโทษด้วยนะคะ น้ำตกเอราวัณสวยงามมาก และแอ็ปจะกลับไปแน่นอนด้วยความพร้อม ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือแอ็ปอีกครั้งรวมถึง #โรงพยาบาลท่ากระดาน เช่นกันค่ะ แอ็ปขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่อ่านไม่มากก็น้อยค่ะ"

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"