ศักดิ์สยาม สงบศึก ทอท.-ทย.ปมบริหารสนามบินกะบี่


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.62-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยในสังกัดกระทรวงคมนาคม ว่าได้มีการหารือเกี่ยวกับประเด็นการโอน 4 สนามบินภูมิภาคในสังกัดกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ให้กับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เบื้องต้นที่ได้มีการปรับแผนใหม่โดยการโอนเพียง 3 สนามบิน คือ บุรีรัมย์ ตาก และอุดรธานี ไปให้ ทอท. 

อย่างไรก็ตามจากเดิมที่จะมีการโอน 4 สนามบิน ซึ่งรวมกระบี่ด้วย โดยมีการใช้รูปแบบการบริหารสัญญา (Contract Management) ร่วมกันระหว่าง ทอท.และ ทย. ที่เป็นลักษณะการจ้างบริหาร ส่วนสนามบินกระบี่ ทาง ทย. จะดำเนินการบริหารต่อเอง

ทั้งนี้ได้มีการมอบหมายให้ 2 หน่วยงานไปทำข้อมูลเพิ่มเติมและกลับมาหารือในรายละเอียดและหลักการร่วมกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ส่วนที่มีการเลือกใช้รูปแบบดังกล่าวในการดำเนินการนั้นเป็นวิธีที่ทรัพย์สินยังเป็นของ ทย. ด้าน ทอท.ที่มีศักยภาพในการบริหารจัดการทั้งเรื่องงบประมาณ การลงทุนต่างๆก็จะเข้ามาช่วยในส่วนนี้รวมถึงจะมีการพิจารณาในส่วนของทุนที่มีการลงไปแล้วเมื่อมีผลประกอบการที่มีกำไรก็จะต้องมีการนำเข้ากองทุนเพื่อนำมาใช้ประโยชน์อย่างไร

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าในส่วนของท่าอากาศยานกระบี่ ซึ่งมีผู้โดยสารจำนวนมากและกรมท่าอากาศยานแสดงความเห็นห่วงหากต้องโอนย้ายให้ทอท.นั้นที่ประชุมฯ ก็เห็นชอบให้กรมท่าอากาศยานบริหารท่าอากาศยานกระบี่เหมือนเดิมเพราะกรมท่าอากาศยานยืนยันว่า สามารถบริหารได้ด้วยตนเองไม่มีปัญหาใดๆ โดยทย.และทอท. ต่างพอใจกับแนวทางทั้งหมด

“สำหรับรายละเอียดจะมีการคุยกันในสัปดาห์หน้า เพื่อหาข้อสรุปรายละเอียดทั้งหมดหาก ทอท. ไม่ติดขัดอะไร ก็จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการบริษัทฯ ต่อไป” นายศักดิ์สยาม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"