ถึงคิวโผตำรวจ! นายกฯหัวโต๊ะก.ตร.เคาะ29ส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค. 62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2562 ระดับรองผู้บัญชาการตำแห่งชาติ ถึงผู้บังคับการ วาระประจำปี 2562 ในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. โดยจะมีจำนวนตำแหน่งระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. 6 ตำแหน่ง ผู้บัญชาการ (ผบช.) 18 ตำแหน่ง  รองผบช. 50 ตำแหน่ง และผู้บังคับการ (ผบก.) 95 ตำแหน่ง รวมทั้งหมด 172 ตำแหน่ง และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้
 
สำหรับการแต่งตั้งในครั้งนี้จะพิจารณาในการเลือกหลักอาวุโสเป็นหลัก และในส่วนของความรู้ความสามารถ มีหลักเกณฑ์อะไรบ้าง โดยที่ผ่านมามีการประชุมในส่วนของกองบัญชาการในการส่งชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม ซึ่งรายชื่อทั้งหมด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้เสนอในฐานะหัวหน้าหน่วย แต่ในส่วนของการกลั่นกรองความเหมาะสม กองบัญชาการเป็นฝ่ายนำเสนอมา
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ผบ.ตร. หนักใจกับการแต่งตั้งครั้งนี้หรือไม่ที่นายกรัฐมนตรีมาดูแลเอง รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร. ทำตามอำนาจหน้าที่ ส่วนมีการมาวิ่งเต้นหรือไม่นั้น ไม่ทราบเพราะทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเอง
                
ทั้งนี้มีรายงานว่า การประชุมครั้งมีวาระเพื่อพิจารณา คือ1.การเปลี่ยนแปลงการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่อาจารย์ในสังกัดโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) 2.การพิจารณารับรองระยะเวลาการปฏิบัติงานเป็นทวีคูณของข้าราชการตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3.การเลื่อนเงินเดือนประจำปี2562 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1ต.ค.60) กรณีพิเศษ 2ขั้นในโควตาผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดให้แก่ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ 4.พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ร้องทุกข์ และ 5. การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ ผบก.-รอง ผบ.ตร. วาระประจำ 62.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"