ผู้หญิงน้อย


เพิ่มเพื่อน    

       เข้าสู่สนามการเมืองครั้งแรก ก็ได้เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเลย สำหรับ “น้องกวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล ในวัย 29 ขวบ

       ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยสนใจการเมืองเท่าไหร่ เพราะคิดว่ายังเด็ก แม้ตระกูลไตรสรณกุล จะคลุกคลีกับวงการนี้มายาวนาน มี ส.ส.อยู่แทบจะทุกพรรคการเมือง

       แต่คุณพ่อ “วิชิต ไตรสรณกุล” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ บอกให้ลงมาเลย ไม่ต้องรอเวลา ถือว่าโตแล้ว อย่างไรวันข้างหน้าก็ต้องมาอยู่ดี

       ขณะที่ตอนจัดโผผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ “น้องกวาง” เล่าให้ฟังว่า อยู่ในลำดับที่ 30 ซึ่งไม่ใช่พื้นที่มีลุ้นเป็นผู้แทนฯ เลยไม่ได้คาดหวังว่าจะมาถึงตรงนี้

       อีกทั้งหลังเลือกตั้งเสร็จ ก็กลับไปอยู่ จ.ศรีสะเกษ แต่อยู่ดีๆ “พี่หนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกให้มาเป็น “รองโฆษกรัฐบาล” ในโควตาของพรรค

     “น้องกวาง” ยอมรับว่า งงๆ ทำไม “พี่หมอหนู” ถึงเลือกตัวเอง ก่อนจะได้คำตอบว่า ต้องการคนรุ่นใหม่ จึงไม่ต้องคิดอะไรมาก ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ก็พอ

       พร้อมกับพูดเล่นๆ กับนักข่าว “กวางยังคิดอยู่ว่า เพราะกวางเป็นผู้หญิงหรือเปล่า เนื่องจากในพรรคและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่มีผู้หญิงเลย พรรคเราผู้หญิงน้อย” พลางหัวเราะ

       ไม่หรอก ระดับ “หมอหนู” เลือกเอง แสดงว่าเด็กมันต้องมีของ! จริงมั้ย หุหุ.

                                                .เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"