พิษ “พายุโพดุล”  รร. ปิดไปแล้วกว่า 159 โรง


เพิ่มเพื่อน    


2ก.ย.62-นายสุเทพ  ชิตยวงษ์  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ.04001/พิเศษ เรื่องแจ้งเตือนสถานการณ์พายุโพดุล ถึงผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าวจึงขอให้สถานศึกษาในสังกัดติดตามข้อมูลสภาพอากาศสถานการณ์ข่าวสารอย่างใกล้ชิดผ่านเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา และ รายงานสถานการณ์ให้ สพฐ.รับทราบทันทีเพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยเหลือ โดยเฉพาะในกลุ่มจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว จำนวน 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกาฬสินธุ์ จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.ยโสธร จ.ร้อยเอ็ด จ.พิจิตร และ จ.พะเยา โดยข้อมูลล่าสุดพบว่ามีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด 17 เขตได้รับผลกระทบ มีสถานศึกษาที่ปิดการเรียนการสอนแล้ว 159 โรง มีนักเรียนได้รับผลกระทบทั้งหมด 474 คน อย่างไรก็ตาม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก และสั่งการให้ สพฐ.ดูแลช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่  

“ในส่วนของ สพฐ. ผมได้สั่งการให้ผู้บริหารระดับสูงลงไปตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกช่วยเหลือต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้กำชับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาให้ดูแลสถานการณ์และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือโรงเรียนอย่างเต็มที่ โดยการดำเนินการต่างๆ ของให้ยึดความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เขตพื้นที่เร่งฟื้นฟูสถานศึกษาต่างๆให้มีความพร้อมจัดการเรียนการสอนหลังน้ำลดโดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้จัดเตรียมงบประมาณในการซ่อมแซมไว้เรียบร้อยแล้ว ”เลขาฯ กพฐ. กล่าว
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานล่าสุดว่า คาดว่าจะมีพายุอีก 2ลูก ที่จะพัดเข้าไทย ในระหว่างวันที่ 2-4 ก.ย.นี้ ทำให้มีฝนตกหนักในภาคเหนือ และภาคอีสาน และตกในภาคอื่นๆของประเทศ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"