ซักฟอก'บิ๊กตู่'ส่อลากยาว!'เทวัญ'ยอมรับหากครม.ไม่ว่าง ก็จะยุ่งกันอีก


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.62- นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ( วิปรัฐบาล) เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในวันเดียวกันนี้ตนจะนำมติวิปรัฐบาลเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้ครม.พิจารณา ส่วนที่วิปรัฐบาลมีมติเสนอวันที่ 11 หรือ 12 ก.ย.เป็นวันอภิปราย กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบและการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่ไม่มีการชี้แจงที่มาของงบประมาณ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ ครม.ว่าจะพร้อมกี่วัน หากวิปรัฐบาลกำหนดแล้ว ครม.ไม่ว่าง ก็จะยุ่งกันอีก จึงต้องดูวันและเวลาที่ครม.ว่าง 

เมื่อถามว่าจะออกมาเป็นมติ ครม.เลยหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ตนต้องรายงานให้ ครม.ทราบก่อนว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ส่วนจะมีเป็นการประชุมลับหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาหลายองค์ประกอบ ในแง่ของวิปรัฐบาลอยากให้เปิดเผย แต่จะเป็นแบบไหนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ครม. และก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ในวันอภิปรายว่าจะคิดอย่างไร

ถามย้ำว่า ครม.สามารถกำหนดวันนอกเหนือจากวันที่วิปรัฐบาลกำหนดได้หรือไม่ นายเทวัญ ตอบว่า ครม.กำหนดวันไหนก็ได้ แต่เมื่อกำหนดวันแล้วต้องประสานไปยังสภาฯว่าวันไหนเหมาะสม แต่ที่สุดแล้วก็แล้วแต่ ครม. ส่วนจะก่อนวันที่ 18 ก.ย.ซึ่งเป็นวันปิดสมัยการประชุมสภาฯหรือไม่นั้น ต้องรอ ครม.ตัดสินใจ

เมื่อถามอีกว่า ถ้ามีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนการอภิปรายออกไปในช่วงสมัยการประชุมสภาฯ นายเทวัญ กล่าวว่า ที่จริงก็มีหลายแบบ ถ้าช่วงนี้ไม่ว่างจะขยับออกไป ซึ่งทั้งหมดต้องรอ ครม.ตัดสิน ตนก็ไม่ทราบว่า ครม.จะคิดอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"