-"สุเทพ"ปลุก "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้"หลังเงียบกริบมานาน พร้อมเล็งอัดงบให้เขตพื้นที่ละ 10ล้านในปี63


เพิ่มเพื่อน    


3ก.ย.62-"ที่โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จ.สุราษฎร์ธานี - นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า โรงเรียนแห่งนี้ถือเป็นต้นแบบการจัดกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้นั้น คือการเรียนรู้จากการลงมือทำ หรือ Active Learning ดังนั้นตนจึงต้องการให้โรงเรียนทุกแห่งได้เดินตามการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบดังกล่าวให้มากขึ้น เพราะการเรียนด้วยวิธีนี้ส่งผลให้เด็กคิดวิเคราะห์เป็นและมีการกระบวนการคิดอย่างมีเหตุผลด้วยการลงมือทำ ซึ่งสอดคล้องกับการสร้างคนไปสู่ในศตวรรษที่ 21 


"กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้เป็นนโยบายตั้งแต่ปี 58 ซึ่งถือเป็นหัวใจของการปฏิรูปการศึกษา ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายกังวลว่ากิจกรรมดังกล่าวจะถูกนำไปจัดกิจกรรมอื่นที่ไม่สร้างสรรค์นั้น ผมได้กำชับให้เขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่งให้เข้มงวดกับการจัดกิจกรรมดังกล่าว รวมถึงกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้จะต้องจัดให้สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 ด้วย"เลขาฯ กพฐ. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"