สกสค. มั่นใจ ผู้กู้โครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.5-7 จะเสียเงินกับการจ่ายประกันเงินกู้ในจำนวนที่ถูกที่สุด 


เพิ่มเพื่อน    


3ก.ย.62-นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า ตามที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิกการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ซึ่งได้กู้เงินในโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.5-7 กับทางธนาคารออมสิน และกรมธรรม์จะทยอยครบกำหนดในปี 2562 เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้กู้เงินกับโครงการดังกล่าวจะต้องทำประกันเงินกู้ใหม่ตามสัญญานั้น เบื้องต้นตนได้หารือกับทางผู้บริหารของธนาคารออมสิน โดยยืนยันที่จะให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเสียเงินกับการจ่ายประกันเงินกู้รอบนี้ในจำนวนที่ถูกที่สุด ทั้งนี้ธนาคารออมสินจะต้องคัดเลือกบริษัทประกันชีวิตที่เสนอเงื่อนไขที่ดีที่สุดและมีเบี้ยประกันทึ่ถูกที่สุด เพื่อให้สมาชิก ช.พ.ค.ได้รับผลกระทบที่เป็นภาระค่าใช้จ่ายต่ำที่สุด ซึ่งทางธนาคารออมสินก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะขอพิจารณาบริษัทประกันที่มั่นคง และมีความน่าเชื่อถือมาประกอบการพิจารณาด้วย จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง


"ล่าสุดทางธนาคารออมสินได้ออกประกาศเชิญชวนบริษัทประกันภัยเสนอกรมธรรม์ประกันสินเชื่อโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.แล้ว ทราบว่ามีบริษัทประกันภัยให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมเสนอกรมธรรม์ประกันภัยในโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะประโยชน์จะได้ตกไปอยู่กับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่จะต้องทำประกันเงินกู้ในรอบนี้ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าคงใช้เวลาไม่นานคณะกรรมการร่วมระหว่าง สกสค.และธนาคารออมสินที่พิจารณาเรื่องนี้น่าจะคัดเลือกบริษัทประกันภัยที่เหมาะสมได้ ที่แน่ๆ ผมมั่นใจว่าครูและบุคลากรทางการศึกษาจะได้จ่ายค่าเบี้ยประกันถูกกว่าที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน"ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ สกสค.กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลของ สกสค.พบว่า ในปี 2562 มีสมาชิกที่ครบกำหนดจะต้อง ทำประกันเงินกู้โครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค. 5-7 รอบใหม่ จำนวน 171,051 ราย ปี 2563 จำนวน 125,515 ราย ปี 2564 จำนวน 98,130 ราย ปี 2565 จำนวน 36,011 ราย ปี 2566 จำนวน 13,965 ราย และปี 2567 จำนวน 2,927 ราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 447,599 ราย ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินมหาศาลของวงการประกันภัยที่หลายๆ บริษัทต่างต้องการเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งจากผลประโยชน์ก้อนนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"